ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อดีตเจ้าของทีม แมฟเวอริกส์ เชื่อ ดอนซิช เก่งกว่า โนวิซสกี

อดีตเจ้าของทีม แมฟเวอริกส์

มาร์ก คิวบาน อดีตเจ้าของทีม ดัลลัส แมฟเวอริกส์ คนปัจจุบันเชื่อว่า ลูกา ดอนซิช มีความสามารถที่เก่งกาจกว่า เดิร์ก โนวิซสกี ตำนานของแฟรนไชส์

    สำหรับ ดอนซิช ถือเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญของ แมฟเวอริกส์ ในปัจจุบันหลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาอู่กับทีมในปี 2018 ทว่าเจ้าตัวยังไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้จากปัจจัยหลายอย่าง

    ขณะที่ โนวิซสกี ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานของ แมฟเวอริกส์ หลังอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 1998–2019 และรีไทร์กับต้นสังกัดดังกล่าว พร้อมเคยพาแฟรนไชส์คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 1 สมัยในปี 2011 และมีรางวัลส่วนตัวคือผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีประจำฤดูกาล 2011 และติดทีมออลสตาร์ 5 สมัยเป็นต้น

    อย่างไรก็ตามล่าสุด คิวบาน เจ้าของทีม แมฟเวอริกส์ แสดงความคิดเห็นโดยเชื่อว่า ดอนซิช มีความสามารถมากกว่า โนวิซสกี แม้จะประสบความสำเร็จน้อยกว่าทั้งกับแฟรนไชส์ และส่วนตัว “แน่นอน (ลูกา นั้นเป็นผู้เล่นที่ดีกว่า) นี่ผมไม่ได้หมิ่น เดิร์ก นะ เขารู้ดีว่าผมรักเขาเท่าชีวิตเลย เพราะผมร่วมทุกร่วมสุขกับเขามา แต่ เดิร์ก จะเป็นคนแรกที่จะบอกคุณเองเลยว่า ลูกา นั้นดีกว่าเขา”

อดีตเจ้าของทีม แมฟเวอริกส์

    “คือสำหรับ เดิร์ก (ถ้าจะให้แสดงความสามารถ) คุณต้องให้บอลกับเขา แต่เกมตอนนี้มันแตกต่างออกไปแล้ว… ตอนนี้มันแบบ คุณเกือบทุกคนจำเป็นต้องมีผู้เล่นแบบ 6 ฟุต 6, 6 ฟุต 7 หรือ 6 ฟุต 8 ที่สามารถคอนโทรลบอล และสามารถชู๊ตเองได้ ต้อง(หาทางทำจังหวะเอง) ชู้ตต่อหน้าคู่แข่งได้”

    “ทั้งหมดมันเพราะเกมมันเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก และมีการใช้ทักษะมากกว่าเดิมมาก ซึ่งต่างกันกับยุคก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนหน้านี่ถ้ามีใครดีๆที่ไปป้องกันใส่ เดิร์ก หรือดับเบิ้ลทีมเขา คุณก็แค่หาโอกาสสร้างเกมแล้วค่อยให้บอลเขาในจุดที่ถนัดของเขาและปล่อยเขาก็จะทำงานของเขาเอง แต่ตอนนี้เกมมันเปลี่ยนไปแล้ว มันไม่สามารถทำแบบนั้นได้อีกต่อไปแล้ว”

    ทั้งนี้ คิวบาน ขายหุ้นใหญ่ของทีมให้กับครอบครัวอเดลสัน เจ้าของลาส เวกัส แซนด์ส คาสิโน ไปด้วยมูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์หรือราว 122,500 ล้านบาทเมื่อสิ้นปี 2023 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังมีหุ้นแฟรนไชส์อยู่ 27%

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top