ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

อดีตโค้ชดังยก ดอนซิช ดีพอเป็นผู้เล่นเก่งสุดในประวัติศาสตร์

อดีตโค้ชดังยก ดอนซิช

แซม มิชเชล อดีตโค้ช มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ออกโรงยกย่อง ลูกา ดอนซิช การ์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ว่า มีความสามารถเพียงพอที่จะเป็นผู้เล่นเก่งสุดในประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอได้

    โดย ดอนซิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ด้วยสถิติเฉลี่ย 33.9 คะแนนต่อเกม, 9.2 รีบาวด์ และ9.8 แอสซิสต์ต่อเกมในช่วงฤดูกาลปกติ

    ขณะที่ในช่วงเพลย์ออฟผู้เล่นวัย 25 ปีก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์สายตะวันตกหลังเอาชนะ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 4-1 เกม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอดวลกับ บอสตัน เซลติกส์ แชมป์สายตะวันออก

    นอกจากนั้นด้วยผลงานที่โดดเด่นยังทำให้ ดอนซิช คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ของรอบชิงชนะเลิศสายตะวันตกไปครองด้วยค่าเฉลี่ย 32.4 แต้ม 9.8 รีบาวด์ และ 8.2 แอสซิสต์ ตลอด 5 เกมที่ผ่านมาด้วย

อดีตโค้ชดังยก ดอนซิช

    ล่าสุด มิชเชล อดีตโค้ช ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และมีดีกรีคว้ายอดเยี่ยมแห่งปี 2007 ของเอ็นบีเอ แสดงความเห็นว่า ดอนซิช คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในขณะนี้ โดยเหนือกว่า นิโกลา โยคิช จาก เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำซีซั่นนี้ พร้อมมีลุ้นเป็นผู้เล่นที่เก่งสุดในประวัติศาสตร์ด้วย

    ในตอนนี้ ลูกา ดอนซิซ เค้าคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกตอนนี้ หากผมสามารถลงคะแนนเอ็มวีพีได้โดยอิงจากผลงานผมจะให้ ลูกา เหนือกว่า นิโกลา โยคิช อย่างไม่ต้องสงสัย ลูกา อายุเพียงแค่ 25 ปี แต่เขาเล่นเหมือนคนมีประสบการณ์มานานมาก เขาสามารถทำ 40 แต้มได้ในทุกๆ เกม เล่นตามจังหวะของเขา”

    “ลูกา ตัวใหญ่ แถมยังชู้ตได้ จ่ายบอลได้ ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเกี่ยวกับเขาได้อีก มันเหมือนกับว่าเขาคือนักบินอวกาศ ผมคิดว่าลูก้าอาจจะเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ได้ เขายังเด็กมากๆ แน่นอนว่าถ้าเขารักษาร่างกายให้แข็งแกร่ง และเล่นได้นานกว่านี้ ผมคิดว่าเมื่อเขาจบอาชีพ เขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลได้”

   ทั้งนี้ ดอนซิช จะลุ้นคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกในการดวลกับ เซลติกส์ โดยเกมแรกจะเล่นที่บ้านของฝ่ายหลังวันที่ 7 มิ.ย. ซึ่งตรงกับเวลา 07.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top