ข่าวบอลออนไลน์

ดอนซิช กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมฟอร์มอย่าแผ่วก่อนดวล คลิปเปอร์ส ในบ้าน

ดอนซิช

ลูกา ดอนซิช พอยต์การ์ด ดัลลัส แมฟเวอริกส์ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รักษาฟอร์มเก่งให้ได้หลังบุกชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส และต้องกลับไปดวลเกมชี้ชะตาในบ้านรอบเพลย์ออฟ

    การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก สายตะวันตก แมฟเวอริกส์ บุกต้อน คลิปเปอร์ส ถึงถิ่น คริปโตดอตคอมอารีนา 123-93 คะแนน โดย “แมฟส์” ได้ ลูกา ดอนซิช ทำ 35 แต้มกับ 10 แอสซิสต์ และไครี เออร์วิง 14 คะแนนทำอีก  ส่วน คลิปเปอร์ส ได้พอล จอร์จ และอิวิกา ซูบัก ทำไปคนละ 15 คะแนน ส่วน เจมส์ ฮาร์เดน ทำได้เพียง 7 คะแนน

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แมฟเวอริกส์ ขึ้นนำซีรีส์ 3-2 เกม โดยในแมตช์หน้า หรือเกมที่ 6 ของซีรีส์ จะกลับไปเล่นที่บ้านของพวกเขา หรือสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ ซึ่งหาก แมฟเวอริกส์ ชนะจะปิดซีรีส์ และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที

    หลังการแข่งขัน ดอนซิช ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของ แมฟเวอริกส์ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รักษาฟอร์มเก่งแบบแมตช์นี้ไว้เพื่อโอกาสจะปิดซีรีส์ที่บ้านในเกมต่อไป “เราต้องกลับไป ดัลลัส แล้วเล่นให้ได้แบบนี้ เรารู้ว่าแฟนๆ ของเรานั้นมหัศจรรย์มากๆ ในบ้าน ดังนั้นเราต้องชนะอีกเกม เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้เสร็จงานของเราเลย”

ดอนซิช

    ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจในสายตะวันออก บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านเอาชนะ ไมอามี ฮีต รองแชมป์เก่า 118-84 คะแนน ทำให้ บอสตัน ชนะซีรีส์ไป 4-1 เกม โดยเกมนี้ เซลติกส์ ซึ่งขาด คริสตอฟส์ พอร์ซินกิส ในรอบเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกหลังจากที่เขาเจ็บน่องขวาในเกมที่สี่ ออกสตาร์ทได้อย่างสวยงาม ในควอเตอร์ที่หนึ่งขึ้นนำ 41-23 คะแนน ก่อนที่จะหนีไปเป็น 68-46 เมื่อจบครึ่งแรก 

   จากนั้นในครึ่งหลังเจ้าบ้านทิ้งห่างเป็น 98-66 คะแนน ในควอเตอร์ที่สาม และชนะไปในที่สุด 118-84 คะแนน ผ่านเข้ารอบสอง พร้อมล้างแค้นได้สำเร็จ หลังเคยแพ้ฮีตในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก 3-4 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

   ทั้งนี้ เซลติกส์ ได้ เจย์เลน บราวน์ และเดอร์ริก ไวท์ ทำไปคนละ 25 แต้ม, แซม เฮาเซอร์ ทำไปอีก 17 แต้ม และเจย์สัน เททัม ทำ 16 แต้มกับ 12 รีบาวด์ ส่วน ฮีต ที่ขาดทั้งจิมมี บัตเลอร์, เทอร์รี โรเซียร์ และไฮเม จาเกซ ได้ แบม อเดบาโย ทำ 23 แต้ม และไทเลอร์ เอร์โร ทำไปอีก 15 คะแนน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top