ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ผู้เชี่ยวชาญชี้ ดูแรนต์ ทำพลาดขอเทรดหนี เน็ตส์

ผู้เชี่ยวชาญชี้ ดูแรนต์ ทำพลาดขอเทรดหนี เน็ตส์

 ผู้เชี่ยวชาญของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เชื่อว่า เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ตัดสินใจพลาดที่ขอเทรดย้ายหนี บรู๊กลิน เน็ตส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

      โดย ดูแรนต์ ย้ายจาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส มาอยู่กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ เมื่อปี 2019 และเพิ่งขยายสัญญากับ เน็ตส์ ออกไปอีก 4 ปีหรือถึงฤดูกาล 2025-26 

ผู้เชี่ยวชาญชี้ ดูแรนต์ ทำพลาดขอเทรดหนี เน็ตส์

      อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับทำเรื่องช็อกวงการยัดห่วงมะกันด้วยการขอขึ้นบัญชีเทรดย้ายทีมเมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหากับ สตีฟ แนช เฮดโค้ช และฌอน มาร์กส์ ผู้จัดการทั่วไป

       นอกจากนั้นแล้วเขายังไม่พอใจ ไครี เออร์วิง การ์ดเจ้าปัญหาที่สุดท้ายได้ขยายสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2023 แม้จะสร้างปัญหาให้ต้นสังกัดด้วยการไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนไม่สามารถลงเล่นเหย้าเมื่อซีซั่นที่แล้วได้ตามกฎของมหานครนิวยอร์ก

     โดยหลายทีมดัง เช่น บอสตัน เซลติกส์ สนใจที่จะเทรด ดูแรนต์ ไปร่วมทีมทว่า เน็ตส์ มีข้อเรียกร้องที่สูงเกินไปจนสุดท้ายการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น

      กระทั่งมีรายงานว่า ผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้ได้แจ้งกับ โจ ไช เจ้าของทีมว่า เขาเลือกที่จะอยู่กับ เน็ตส์ ต่อไป ทว่าต้นสังกัดจะต้องปล่อย แนช กับมาร์กส์ ออกจากทีม

ดูแรนต์

      ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว ดูแรนต์ ได้เคลียร์ใจกับทางฝั่ง แนช และมาร์กส์ ก่อนเขาเลือกที่จะอยู่กับ เน็ตส์ ต่อไปในฤดูกาล 2022-23

       แม้เรื่องการเทรดย้ายทีมของ ดูแรนต์ จะจบลงด้วยดี ทว่าล่าสุด โลแกน เมอร์ด็อก ผู้เชี่ยวชาญของศึกเอ็นบีเอ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวของอดีตผู้เล่น วอร์ริเออร์ส รายนี้เป็นสิ่งที่ผิดพลาด และผิดช่วงเวลา “หากคุณจะขอให้โค้ช และผู้จัดการทั่วไปของคุณถูกไล่ออก คุณจะต้องไม่ทำมันในเดือนสิงหาคม คุณอาจต้องการทำอย่างนั้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งมีผู้จัดการทั่วไปคนอื่นๆ ในตลาด หรือโค้ชคนอื่นๆ ในตลาด”

      “ถ้าคุณต้องการทำสิ่งแรกเกี่ยวกับกีฬา และอยู่กับองค์กร โดยยื่นคำขาดประเภทเหมือนกับที่ เมจิค จอห์นสัน ทำได้ คุณไม่อยากทำในเดือนสิงหาคมเมื่อไม่มีใครจ้างใคร ที่สามารถทำงานได้ นั่นเป็นสิ่งที่แปลกสำหรับผม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top