ข่าวบอลออนไลน์

ตำนานปีศาจแดง ตำหนิพฤติกรรม อันโตนี หลังแสดงท่าทีเยาะเย้ยคู่แข่ง

ตำนานปีศาจแดง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกพฤติกรรมของ อันโตนี แข้งชาวบราซิล หลังทำท่าเยาะเย้ยนักเตะ โคเวนทรี หลังจบการดวลจุดโทษในศึกเอฟเอ คัพ

ทีมปีศาจแดงต้องเล่นถึงการดวลจุดโทษ ในเกมกับโคเวนทรี ทีมจากลีกแชมเปี้ยนส์ชิพ ซึ่งในตอนแรกพวกเขานำห่างถึง 3-0 ก่อนจะถูกตามตีเสมอ 3-3 ก่อนที่สุดท้ายจะดวลจุดโทษเอาชนะไป 4-2 

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งประเด็นที่แฟนๆพูดถึงคือจังหวะที่ อันโตนี กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงอาการดีใจใส่นักเตะของ โคเวนทรี  โดยทำท่าเอามือป้องหูใส่นักเตะทีมคู่แข่ง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของทีมปีศาจแดง ออกมาโพสต์โซเชียลมีเดียตำหนิแข้งชาวบราซิลที่แสดงพฤติกรรมเช่นนี้ โดยระบุว่าเป็นพฤติกรรมที่น่าอาย 

“อันโตนี เมื่อวันอาทิตย์ มันน่าอายนะ มันแค่การที่ต้องเข้าใจบรรยากาศ เข้าใจว่าคุณอยู่ตรงไหน นี่คือ โคเวนทรี การเอามือป้องหู ผมเข้าใจได้ถ้าทำกับทีมใหญ่หรือเกมที่สูสีมาก ซึ่งคุณมีส่วนร่วมกับจังหวะสำคัญหรืออะไรประมาณนั้น แต่เราไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย”

ด้าน เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ตอบถึงประเด็นนี้เช่นกัน ว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม แม้จะถูกยั่วยุก่อนก็ตาม

ตำนานปีศาจแดง

โดย เทน ฮาก ระบุว่า “เขา (ถูกยั่วยุ) และไม่ควรตอบสนองเช่นนี้ คุณยังไม่เห็นการยั่วยุ มีแต่ปฏิกิริยาเท่านั้น แต่เขาไม่ควรทำ”

“ผมเห็น แฮร์รี แม็กไกวร์ (เข้าไปจับมือนักเตะ โคเวนทรี) ด้วย เราควรยกย่องผลงานของ โคเวนทรี ซึ่งกลับมาในนาทีที่ 70 เมื่อเราครองเกมได้ เกมต้องปิดลง แต่การกลับมาจากฝั่งพวกเขาทำได้ดีมาก”

นอกจากนี้ พฤติกรรมของ อันโตนี ในเกมดังกล่าว ยังได้รับเสียงวิจารณ์จากอดีตนักเตะหลายคน เช่น คลินตัน มอร์ริสัน อดีตกองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ ซึ่งเคยเล่นให้โคเวนทรีระหว่างปี 2008-2010 และทำหน้าที่นักวิจารณ์ กล่าวว่า อันโตนี่ควรโฟกัสแค่ตัวเองจะดีกว่า เพราะไม่แน่ว่าเขาอาจต้องไปเตะลีกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลหน้าก็ได้ หรือจะเป็น คอนเนอร์ แม็คลัฟลิน อดีตแข้งชาวไอร์แลนด์เหนือ โพสต์ข้อความระบุว่า อันโตนีป้องหูใส่ผู้เล่นโคเวนทรี เป็นเรื่องน่าละอายมากเช่นกัน

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ โดยจะเข้าไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top