ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

นักวิจารณ์ดังเชื่อ รอนนี กดดันแน่หากหวังเพิ่มสถิติคว้าแชมป์โลก สมัย 8

นักวิจารณ์ดัง

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

ขณะเดียวกัน รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบัน และแชมป์รายการนี้ 7 สมัย ซึ่งได้เป็นมือวางไปยืนรออยู่ในรอบ 32 คนสุดท้ายได้รับคำเตือนจาก จอห์น เวอร์โก อดีตนักสนุกเกอร์ ที่ปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ชื่อดังว่าครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่ยากลำบากสำหรับ รอนนี

นักวิจารณ์ระดับตำนานกล่าวกับ The Metro ว่า “มันยากที่จะมองข้ามรอนนี เพราะเขาผ่านการพิสูจน์แล้วในสหราชอาณาจักรและเดอะมาสเตอร์ส ในโอกาสสำคัญที่เขาผลิตผลงานออกมาจริงๆ เขาจะผิดหวังเล็กน้อยหลังจากพ่ายแพ้ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ชวนให้นึกถึงตอนที่เขาพ่ายแพ้ให้กับ ลูกา เบรเซล ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว”

สำหรับในศึก ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่ผ่านมา รอนนี พ่ายให้กับ มาร์ก วิลเลียมส์ ในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีจังหวะที่เสียถึง 7 เฟรมรวด 

นักวิจารณ์ดัง

 “ดังนั้นสำหรับคนที่คิดว่ารอนนีต้องกลับมา และถ้าเขาตั้งใจ เขาก็ชนะ นั่นยังห่างไกลจากความจริงมาก เขาจะต้องทำให้ดีที่สุด รอนนีจะรู้เรื่องนี้ แต่มันจะทำให้ช็อกและพ่ายแพ้เหมือนที่เขาทำ”

“รอนนี่มีสิทธิ์เป็นตัวเต็ง ไม่มีใครตั้งคำถามถึงความสามารถของเขา แต่อย่างที่ผมบอกไปว่าเขาต้องเอาความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายนั้นออกไปจากใจ และแน่นอนว่าเขามีแรงกดดันเพิ่มเติมในการมองหาสถิติยุคใหม่ของการคว้าแชมป์โลก 8 รายการ”

 “นั่นทำให้เขาเครียดมากกว่าปกติเล็กน้อย แต่เขารับมือกับเรื่องแบบนั้นมาก่อน ดังนั้นผมคาดหวังว่าเขาจะทำการแสดงได้ดี”

 สำหรับ รอนนี โอซุลลิแวน กำลังลุ้นเพิ่มสถิติคว้าแชมป์โลก เป็นสมัยที่ 8 ซึ่งหากเขาทำได้จะก้าวขึ้นไปเทียบชั้น เฟรด เดวิส ชาวอังกฤษ และ จอห์น พูลแมน ชาวอังกฤษ นักสนุกเกอร์ระดับตำนานทั้งสองคนอีกด้วย ขณะที่ผู้ที่คว้าแชมป์โลกมากที่สุดคือ โจ เดวิส สอยคิวระดับตำนานชาวอังกฤษอีกคน ที่ทำไว้ 15 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top