ประวัตินักกีฬา

เอเบเรชี เอเซ จอมทัพตัวขับเคลื่อนเกมรุกของ คริสตัล พาเลซ

เอเบเรชี เอเซ

จอมทัพ และแข้งคนสำคัญที่สุดของทีมคริสตัล พาเลซ ในเวลานี้ต้องยกให้ เอเบเรชี เอเซ เพลย์เมกเกอร์ วัย 25 ปี ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดีในเวลานี้

เอเบเรชี โอลูชี เอเซ เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 1998 ที่เมืองกรีนวิช ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาจาก ไนจีเรีย โดยสมัยเด็กๆนั้น เอเซ เล่าว่าเขาอยู่ในสภาพที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก การใช้ชีวิตแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหลังจากเลิกเรียน ก็ยังไม่สามารถกลับบ้านได้ในทันที ต้องรอคุณพ่อคุณแม่กลับบ้านด้วยกัน ทำให้เขาต้องหาอะไรเล่นฆ่าเวลาจนกระทั่งดึกทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ช่วยฆ่าเวลาได้ดีคือฟุตบอล

 เอเซ ได้มีโอกาสเข้าไปฝึกฝนกับทีมเยาวชนของอาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตอนอายุได้ 8 ขวบ แต่หลังจากนั้น พออายุได้ 13 ก็ไม่สามารถไปต่อกับทีมได้ จนต้องย้ายไปอยู่กับ ฟูแล่ม, เรดดิ้ง และ มิลวอลล์ ตามลำดับ

 อย่างไรก็ตามเมื่อเขาได้เข้าเรียนที่ ควีนปาร์ค ก็ทำให้เขาได้สัญญาอาชีพจาก ควีนปาร์ค เรนเจอร์ ทีมในแชมเปี้ยนชิพ ด้วย ในปี 2016/17 โดย เอเซ ใช้เวลา 1 ปีในการได้รับโอกาสลงสนาม และก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงของทีมในฤดูกาล 2018/19 ก่อนจะค่อยๆแสดงพรสวรรค์ของตัวเองออกมาช่วยทีมได้อย่างน่าทึ่ง จนติดทีมยอดเยี่ยมของ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2019/20 และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ประจำปีของ ควีนปาร์ค ในฤดูกาล 2019/20

เอเบเรชี เอเซ

ผลงานลงสนาม 112 นัด ยิงไป 20 ประตู โดยเฉพาะฤดูกาล 2019/20 ที่ลงเล่นไป 48 นัด ยิงไปถึง 14 ประตู รวมถึงรางวัลส่วนตัวมากมาย ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมในพรีเมียร์ ลีก ก่อนที่ คริสตัล พาเลซ จะทุ่มเงินถึง 17 ล้านปอนด์ คว้าตัวเขาไปร่วมทีมในฤดูฏาล 2020/21 

นับตั้งแต่ย้ายมา เอเซ ก็ลงเล่นกลายเป็นตัวหลักให้ทีมเรื่อยมา เป็นหัวใจในแนวรุก และแดนกลาย ในการขับเคลื่อนสร้างความอันตรายให้กับคู่แข่ง ปัจจุบัน เขาลงสนามให้ พาเลซ ไปแล้ว 120 นัด ยิงไป 23 ประตู  

ในส่วนของทีมชาติ เอเซ ถูกเรียกติดทีมเยาวชนอังกฤษ ยู-20 และ ยู-21 ก่อนที่ปี 2023 เขาจะเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ แล้วลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 2 นัดด้วยกัน

สำหรับ เอเซ แล้ว นับเป็นแข้งอังกฤษ ที่ฝีเท้าจัดจ้าน รวมถึงเป็นกำลังหลักสำคัญของ คริสตัล พาเลซ ที่ทีมจะขาดไปไม่ได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top