ข่าวบอลออนไลน์

คาริม เบนเซมา ประกาศอำลาทีมชาติฝรั่งเศส สื่อตีแตกหัก ดิดิเยร์ เดส์ชองส์

คาริม เบนเซมา

คาริม เบนเซมา กองหน้าชาวฝรั่งเศส ตัดสินใจประกาศอำลาทัพตราไก่ ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการในวันเกิดครบรอบปีที่ 35 ของเจ้าตัว 

หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส คว้ารองแชมป์ในครั้งนี้เพียงหนึ่งวัน เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุด ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตราแกรมระบุว่า “ผมใช้ความพยายาม และความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจนเป็นตัวผมขึ้นมาในทุกวันนี้ และผมก็ภูมิใจกับมัน ผมเขียนเรื่องราวของผม และเรื่องราวนั้นกำลังจะจบลง” เบนเซมา กล่าวผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว

โดยเบนเซมา เป็น 1 ใน 26 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสทีมีชื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นการกลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศสเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี อย่างไรก็ตามเขาได้รับบาดเจ็บก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นเพียงหนึ่งวัน ก่อนตัดสินใจถอนตัวจากทีมชุดนี้ ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาอาจจะกลับมาช่วยทีมชาติฝรั่งเศสโดยมีรายงานว่า เขาได้รับอนุญาตให้ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เพื่อเข้าร่วมทีมชาติในเกมนัดชิงชนะเลิศได้ 

อย่างไรก็ตามมีข่าวลือว่า แข้งวัย 35 ปี ปฏิเสธที่จะกลับไปที่กาตาร์ หลังพูดคุยกับ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือของทีมตราไก่ ขณะที่ RMC Sport รายงานข่าวว่า นักเตะปฎฺิเสธคำเชิญให้ร่วมชมเกมนัดชิงชนะเลิศจาก เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เนื่องจากมีปัญหากับ เดส์ชองส์  

คาริม เบนเซมา

จากรายงานกล่าวว่า เบนเซมา รู้สึกไม่พอใจที่ต้องออกจากแคมป์ทีมชาติ และไม่เคยได้พูดคุยกับนายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส และ ทีมแพทย์ประจำทีมอีกเลย ด้าน Libertad Digital สื่อในประเทศสเปน ก็รายงานข่าวไปในทิศทางเดียวกัน ว่ากองหน้าของทัพราชันชุดขาว ไม่พอใจที่ถูก เดส์ชองส์ ส่งกลับบ้าน ทั้งๆที่เขาเชื่อมั่นว่าเขาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและจะหายทันลงสนามในศึกฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน ส่วน เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศส ก็รายงานว่า ทั้งสองแตกหักกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขณะที่นายใหญ่ของทัพตราไก่ เผยว่า เขาเตรียมจะจัดการเรื่องของ เบนเซมา ในช่วงปีใหม่ แต่สุดท้ายแล้ว นักเตะ เลือกประกาศอำลาการรับใช้ทีมชาติอย่างเป็นทางการไปก่อน 

สำหรับ คาริม เบนเซมา วัย 35 ปี หายห่างจากการติดทีมชาติฝรั่งเศสไปนานถึง 5 ปี เนื่องจากเจ้าตัวเข้าไปพัวพันกับเรื่องเซ็กซ์เทปและการแบล็กเมล์ มาติเยอ วัลบูเอนา อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส เป็นเหตุทำให้ทั้งคู่แตกหักกันไป ก่อนจะมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้งในศึกฟุตบอลยูโร 2020 เป็นหนึ่งในนักเตะที่พาทัพตราไก่คว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020/21 มีสถิติกับทีมชาติคือการลงสนามไป 97 นัด ทำไป 37 ประตู

Most Popular

To Top