Uncategorized

ดไวต์ แมคนีล ปีกจอมพลิ้ว ยอดดาวรุ่งอันตราย แห่งทัพ เอฟเวอร์ตัน

ดไวต์ แมคนีล

 เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งอังกฤษ ที่น่าจับตาสำหรับ ดไวต์ แมคนีล ปีกจอมพลิ้วจากเอฟเวอร์ตัน ซึ่งกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง แม้จะลงเล่นกับทีมที่ต้องหนีตกชั้นอยู่ตลอด

 ดไวต์ เจมส์ แมตธิว แมคนีล เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 1999 ที่เมืองรอชเดล ประเทศอังกฤษ เขาเป็นลูกชายของ แมตตี แมคนีล อดีตนักฟุตบอลอาชีพ ที่เล่นอยู่กับ ไฮด์ ยูไนเต็ด เขามักจะเฝ้ามองคุณพ่ออยู่เป็นประจำ นั่นทำให้ แมคนีล เติบโตขึ้นมาโดยมีความผูกพันธ์กับฟุตบอล

 แมคนีล เริ่มต้นฝึกฝนฟุตบอลกับเจเจบี สปอร์ต เซ็นเตอร์ ในแทรฟฟอร์ด ที่นั่นมีหน่วยสอดแนมจากโบลตัน วันเดอเรอร์ส ไล่ตามเขาเพิ่มให้เขาไปร่วมทีม แม้พ่อกับแม่ของจะปฏิเสธไป แต่ในที่สุดโบลตันโน้มน้าวสำเร็จ ก่อนที่อายุได้ห้าขวบ เขาจะได้รับโอกาสให้เข้าร่วมกับทีมอะคาเดมีของ แมนเชสเตอ ร์ยูไนเต็ด สโมสรที่เขาเชียร์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

 แมคนีล ขัดเกลาฝีเท้าของเขากับทีมปีศาจแดง อยู่นานจนกระทั่งอายุ 14 ปี เขาถูกสโมสรปล่อยตัว เนื่องจากมองว่าฝีเท้ายังไม่เข้าขั้น ทำให้ แมคนีล ต้องย้ายหาสโมสรใหม่ในการไต่เต้าขึ้นเป็นนักเตะอาชีพ โดยเป็น เบิร์นลีย์ ที่รับตัวเขาไปปลุกปั้นต่อในขณะนั้น 

ดไวต์ แมคนีล

 จากนั้น แมคนีล พยายามอย่างหนักเพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เขาจะได้รับสัญญาอาชีพ และก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ตอนอายุ 17 ปี 

 แมคนีล ได้รับโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพียง 1 นัด ในฤดูกาล 2017/18 แต่หลังจากนั้นฤดูกาล ถัดมา เขาก็ค่อยๆก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งในทีม จนกลายเป็นตัวหลักของ เบิร์นลีย์ ในที่สุด โดยแมคนีล ลงสนามไปทั้งหมด 147 นัด ยิงไป 7 ประตู

 หลังจากฤดูกาล 2021/22 ที่ เบิร์นลีย์ ตกชั้นกลับลงไปใน แชมเปี้ยนชิพ ทำให้ ฤดูกาล 2022/23 เป็นเอฟเวอร์ตัน ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม และเล่นในพรีเมียร์ลีก ต่อ โดย แมคนีล ลงสนามให้ เอฟเวอร์ตันไปแล้ว 45 นัด ยิงไป 7 ประตู 

ขณะที่เส้นทางกับทีมชาติอังกฤษ แมคนีล ติดทีมชุด ยู-20 และ ยู-21 ไปแล้วเรียบร้อย แต่กำลังรอโอกาสกับทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่อยู่ ซึ่งก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะหากเขายังคงรักษาฟอร์มที่ดีต่อไปเรื่อยๆ เชื่อว่าแฟนๆจะได้เห็นเขาประสบความสำเร็จแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top