ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ผอ.ยัดห่วงสหรัฐเสียดายไม่เหลือที่ให้ บรุนสัน ไปโอลิมปิก

ผอ.ยัดห่วงสหรัฐ

แกรนต์ ฮิลล์ ผู้อำนวยการบริหารบาสเกตบอลชายทีมชาติสหรัฐอเมริกา ยอมรับว่าเสียดาย จาเลน บรุนสัน การ์ดคนดัง นิวยอร์ก นิกส์ ที่ผลงานโดดเด่นแต่ไม่มีชื่อติดเป็น 12 ผู้เล่นยัดห่วงมะกันไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 

    โดยทัพยัดห่วงทีมชาติสหรัฐอเมริกาประกาศรายชื่อ 12 ผู้เล่นที่จะได้ลงในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมจะเป็นการลุ้นแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว 5 สมัยติดต่อกัน

    ทำให้รายชื่อของนักกีฬาชุดนี้นั้นเรียกได้ว่าพวกเขาจัดชุดใหญ่ที่ดีที่สุด ประกอบด้วย 1. เลอบรอน เจมส์ (ฟอร์เวิร์ด – ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส), 2. สตีเฟน เคอร์รี (การ์ด – โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส), 3. เควิน ดูแรนต์ (ฟอร์เวิร์ด – ฟีนิกซ์ ซันส์), 4. โจเอล เอ็มบีด (เซ็นเตอร์ – ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส), 5. เจย์สัน เททัม (ฟอร์เวิร์ด – บอสตัน เซลติกส์), 6. คาไว เลียวนาร์ด (ฟอร์เวิร์ด – ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส), 7. เดวิน บุคเกอร์ (การ์ด – ฟีนิกซ์ ซันส์), 8. จรู ฮอลิเดย์ (การ์ด – บอสตัน เซลติกส์), 9. แอนโธนี เดวิส (ฟอร์เวิร์ด – ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส), 10. แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ (การ์ด – มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์), 11. แบม อเดบาโย (เซ็นเตอร์ – ไมอามี ฮีต) และ12. ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน (การ์ด – อินเดียนา เพเซอร์ส)

ผอ.ยัดห่วงสหรัฐ

   และจากการประกาศรายชื่อดังกล่าวก็มีผู้เล่นคนดังหลายรายที่ต้องอกหักไม่ได้อยู่ในทีมชุดนี้ทั้งๆ ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจ เช่น  พอล จอร์จ (แอลเอ คลิปเปอร์ส), เปาโล บันเชโร (ออร์แลนโด เมจิก), มิคาล บริดเจส (บรู๊กลิน เน็ตส์) และจาเลน บรุนสัน (นิวยอร์ก นิกส์) เป็นต้น

    กระทั่งล่าสุด แกรนต์ ฮิลล์ ผู้อำนวยการบริหารบาสเกตบอลชายทีมชาติสหรัฐอเมริการะบุเสียดายที่ไม่สามารถเรียก บรุนสัน มาติดทีมชุดนี้ได้เนื่องจากเต็มโควตาแล้ว คุณหวังว่าจะสามารถใส่ชื่อได้เพิ่มอีก 3-4 คน เพราะเรามีผู้เล่นอันน่าทึ่งมากมาย, คนที่เจ๋งๆ อีกเพียบ มันถึงเป็นเรื่องลำบากใจ”

    “มันลำบากเมื่อเราต้องไปบอกปฏิเสธคนที่ผมนับถือและประทับใจ ซึ่ง จาเลน คือหนึ่งในนั้น แล้วมันยังมีคนอีกกลุ่มที่น่าเศร้า, น่าเสียดายแทนเมื่อต้องปฏิเสธ แต่ก็อย่างที่เรียนไปว่ากลุ่มที่เรียกมาก็น่าตื่นตาตื่นใจ”

   ทั้งนี้ บรุนสัน ลุ้นมีชื่อได้หากกลุ่มแรกที่ติดธงหากมี 1 ใน 12 ผู้เล่นของทีมชุดตัวจริงได้รับบาดเจ็บก่อนที่โอลิมปิกจะเริ่มขึ้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top