ประวัตินักกีฬา

ยาซีน อัดลี มิดฟิลด์ตัวขับเคลื่อนอนาคตไกล ดีกรีเยาวชนฝรั่งเศส แห่งทัพเอซี มิลาน

ยาซีน อัดลี

 เป็นอีกหนึ่งแข้ง เอซี มิลาน ที่น่าสนใจสำหรับ ยาซีน อัดลี มิดฟิลด์ เยาวชนทีมชาติฝรั่งเศส วัย 23 ปี ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี และดูมีอนาคต หลังจากย้ายมาเมื่อปี 2022 ก็กำลังพัฒนาฝีเท้าจนได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

ยาซีน อัดลี เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2000 ที่ประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ US Villejuif ตั้งแต่ 6 ขวบ จากนั้นเมื่ออายุ 13 ปี ก็ย้ายไปสู่ยักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส แซงแชร์กแมงต์ 

 อัดลี ใช้เวลากว่า 7 ปีในรั้วเยาวชนของ ปารีส แซงต์แชร์กแมง โดยเขาเป็นมิดฟิลด์ระดับมันสมอง ที่คอยควบคุมจังหวะเกมให้กับทีม พร้อมกับมีร่างกายที่สูงใหญ่ ทำให้มีความโดดเด่นในเรื่องการครองบอล ทั้งยังพาบอลไปข้างหน้าทำเกมให้ทีมได้ด้วย กระทั่งปี 2017 ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีม เปแอสเช สำรอง และขยับขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในวัย 18 ปี

 อย่างไรก็ตามด้วยความที่ เปแอสเช เต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกมากมาย ทำให้เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากมายนัก ทำให้ในเดือน มกราคม ปี 2019 เขาจึงเลือกย้ายไปหาโอกาสลงสนามกับ บอร์กโด ด้วยสัญญา 4 ปี ครึ่ง

ยาซีน อัดลี

 4 ฤดูกาลกับ บอร์กโด อัดลี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะแกนหลัก ที่ลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยรวมแล้วลงไป 104 นัด ยิงไป 6 ประตู กระทั่งปี 2022/23 ก็เป็น เอซี มิลาน ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม 

 ช่วงแรกแม้เขาจะยังเป็นเพียงดาวรุ่ง จึงไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าไหร่นักในเวที เซเรีย อา แต่นับตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เปิดขึ้น เขาก็ได้พิสูจน์ตัวเอง ได้ลงสนามมากขึ้น และต่อเนื่อง จนเวลานี้ ลงสนามไปแล้ว 29 นัด ทำไป 1 ประตู

ขณะที่กับทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยความที่เป็นนักเตะที่ถูกจับตามองมาโดยตลอด ทำให้ถูกเรียกติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดเยาวชนมาตั้งแต่ ยู -15, ยู-17, ยู-18, ยู-19 และยู-20 แน่นอนว่าโอกาสที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในขุนพลชุดใหญ่ก็มีมากไม่น้อย

สำหรับ ยาซีน อัดมีน ถือเป็นนักเตะที่น่าจับตาอีกคนแห่งวงการฟุตบอลฝรั่งเศส และของสโมสรเอซี มิลาน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top