ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ฟอร์มแรงต่อเนื่อง ฉลุยรอบก่อนรองฯ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ลุ้นแชมป์สมัย 8

รอนนี ฟอร์มแรงต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 20 เมษายน-6 พฤษภาคม 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือราว 109 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ ลูกา เบรเซล สอยคิวมืออันดับ 3 ของโลก ชาวเบลเยียม

 ล่าสุดยังคงเป็นการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย คู่ของ รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย ลงดวลกับ ไรอัน เดย์ มืออันดับ 18 ของโลก จากเวลส์

 โดยก่อนหน้านี้ใน 2 เซสชั่นแรก รอนนี ขึ้นนำอยู่ 10-6 เฟรม และเมื่อเข้าสู่เซสชั่นที่ 3 รอนนี ยังคงฟอร์มแรงต่อเนื่องเก็บไป 2 เฟรมก่อน มีเบรก 85 แต้ม เดย์ได้คืนมา 1 เฟรม ก่อนที่ “เดอะ ร็อคเก็ต” จะปิดจ็อบด้วยเบรก 67 คะแนน เอาชนะ 13- 7 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 8 คนไปพบสจวร์ต บิงแฮม มืออันดับ 29 ของโลก จากอังกฤษ

 หลังการแข่งขัน รอนนี โอซุลลิแวน เผยว่า “ผมรู้สึกอยากลงเล่น ผมไม่กลัวโต๊ะ ไม่กลัวลูกบอล ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เมื่อมั่นใจว่ามีความสามารถทำบางอย่างได้เมื่อมีโอกาส ก็จะรู้สึกดี”

รอนนี ฟอร์มแรงต่อเนื่อง

 “นี่คือช่วงที่ผมเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ปรับแนวทางการเล่น สไตล์การออกคิว หลังจากรู้สึกไม่ดีมา 2 ปี ผมตัดสินใจว่าจะเล่นแบบเดิมไม่ได้แล้ว ซึ่งการปรับเริ่มส่งผลดีแล้วบางจุด ยังมีอีกบางอย่างที่ยังน่าสงสัยอยู่ ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมตื่นเต้นกับการเล่น แทงบอลได้ไหลลื่นขึ้น เมื่อทุกอย่างง่ายขึ้น สนามแข่งก็เป็นสถานที่ซึ่งทำให้มีความสุข”

 ขณะที่เดย์กล่าวว่า “ผมเองก็สร้างโอกาสได้ไม่น้อย แต่ตั้งหลักไม่ได้เลย ผมพลาดมากเกินไปซึ่งทำไม่ได้ไม่ว่าจะเจอกับใคร หากผมตั้งเกมได้ดีกว่านี้ ก็คงทำให้รอนนี่หนักใจได้มากกว่านี้ และกดดันกว่านี้ แต่ผมทำไม่ได้”

 ส่วนไคเรน วิลสัน มืออันดับ 12 ของโลก ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 7 มีโอกาสลุ้นเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยเข้าชิงเมื่อปี 2020 แต่แพ้รอนนี่ โอซัลลิแวน โดยครั้งนี้ วิลสัน เอาชนะ โจ โอคอนเนอร์ 13-6 เฟรม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top