ข่าวบอลออนไลน์

สื่อนอกตีข่าว อโมริม ตอบรับคุมทีมลิเวอร์พูลแล้ว

สื่อนอกตีข่าว อโมริม

สื่อต่างประเทศ รายงานข่าว ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ยื่นทาบทาม รูเบน อโมริม ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส เพื่อให้มาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทีมหงส์แดง ต้องเฟ้นหากุนซือคนใหม่ หลังจากที่ เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ประกาศลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเดิมที่ ลิเวอร์พูล มีข่าวเชื่อมโยงกับ ชาบี อลอนโซ ที่ปัจจุบันคุมทัพ เลเวอร์คูเซ่น ก่อนที่ผู้จัดการทีมชาวสเปน จะออกมาตอบประเด็นนี้ว่าเขาจะไม่ย้ายจากต้นสังกัด

ซึ่งหลังการปฎิเสธแบบชัดเจนจาก อลอนโซ ทำให้ชื่อของ รูเบน อโมริม ผู้จัดการทีมของ  สปอร์ติง ลิสบอน ทีมชื่อดังจากลีกประเทศโปรตุเกส กลายเป็นตัวเต็งในการเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมหงส์แดงทันที

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ อโมริม ให้สัมภาษณ์ว่าเจ้าตัวไม่สามารถที่จะให้ความชัดเจนเหมือนที่กุนซือชาวสเปนบอกว่าจะอยู่กับ เลเวอร์คูเซน แต่เจ้าตัวก็ขอที่จะโฟกัสในการไล่ล่าแชมป์ลีกกับสปอร์ติง ลิสบอน 

สื่อนอกตีข่าว อโมริม

ล่าสุด เปโดร เซปูลเวดา ซึ่งเป็นกูรูฟุตบอลชาวโปรตุเกม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ได้ทำการยื่นข้อเสนอแรกให้กับเอเยนต์ของ อโมริม เพื่อทาบทามให้มานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมคนใหม่ พร้อมกับสัญญา 3 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ฟลอเรียน เพลตเตนเบิร์ก ผู้สื่อข่าว สกายสปอร์ต เยอรมนี ยังรายงานข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า ทีมดังแห่งอังกฤษ ว่ากุนซือวัย 39 ปี ได้ตอบรับทางวาจาในการมาคุมทีมหงส์แดงแล้ว

จากรายงานระบุว่า อโมริม ได้บรรลุข้อตกลงทางวาจากับ ลิเวอร์พูล ซึ่งคาดว่าจะเซ็นสัญญาถึงปี 2027 โดยขณะนี้เหลือเพียงพูดคุยค่าชดเชยให้กับสปอร์ติง ลิสบอน 

สำหรับ รูเบน อโมริม มีผลงานคุมทีมโดดเด่นตลอด 4 ปี กับสปอร์ติง ลิสบอน ซึ่งสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ในรอบ 19 ปี โดยค่าฉีกสัญญาของเฮดโค้ชรายนี้อยู่ที่30 ล้านยูโร หรือราว 1,200 ล้านบาท ซึ่งนอกจากลิเวอร์พูลแล้ว ก็ยังมี บาเยิร์น มิวนิค ที่จะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล หลังจบฤดูดกาลนี้ และ เชลซี ที่ให้ความสนใจในตัวของกุนซือรายนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีชื่อของ บาร์เซโลนา ที่จะเสีย ชาบี เอร์นานเดซ ที่ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลเช่นกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top