ข่าววอลเลย์บอล

อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่น ป่วยหนักต้องผ่าตัดคอ – เตือนแฟนลูกยางเจ็บคออย่าอยู่เฉย

อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่น

ยูกิโกะ เอบาตะ (Ebata Yukiko) อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาโพสต์เผยว่า ในขณะนี้เธอกำลังป่วยเป็น ต่อมทอนซิลอักเสบ ต้องถึงขั้นได้รับการผ่าตัดด่วน

โดย ยูกิโกะ เอบาตะ ได้โพสต์รูปภาพบนอินตราแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ตอนแรกเราเป็นต่อมทอนซิลอักเสบธรรมดา จึงไปหาหมอเพื่อรับยามาทานตามปกติ แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย แถมยังกินข้าว กินน้ำไม่ได้เพราะปวดมาก ฉันกลัวจะช็อคเพราะขาดน้ำ เลยต้องกลับไปหาหมออีกครั้ง ปรากฏว่า ฉันแล้วเป็นโรค “ฝาปิดกล่องเสียงอักเสบเฉียบพลัน” คุณหมอเลยให้แอดมิทด่วนเลยค่ะ”

“หลังจากที่แอดมิทเข้าโรงพยาบาล อาการเริ่มหนักมากขึ้น ฉันปวดจนยาแก้ปวดเอาไม่อยู่ จึงรีบไปตามหมอมาดูอาการ คุณหมอบอกว่ามันบวมมากกว่าตอนที่มาถึงโรงพยาบาลเสียอีก เสี่ยงเป็นโรคทางเดินหายใจอุดตันมาก ๆ เลยต้องผ่าตัดด่วนเพื่อใส่ท่อช่วยหายใจ ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี แต่มันก็เจ็บอยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเช้ามาก็เริ่มดีขึ้นแล้ว ตอนนี้กำลังพักฟื้นอยู่ค่ะ”

อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่น

“แต่ก็ยังโชคดีที่เกิดตอนกำลังจะกลับบ้านพอดี คือพาลูกสาวไปด้วย เพราะจริง ๆ แล้วโรคนี้ถ้าปล่อยไว้ หายใจไม่ออก ตายได้เลย ตอนนี้เลยบอกลูกสาวว่ารอแม่แป๊บนึงนะ จะรีบกลับไปหา คือช่วงนี้ลำบากมากเพราะถ้าไม่ถึงเวลานัดก็จะไม่ได้เจอหน้าลูกสาวเลย โรงพยาบาลไม่ให้เด็กเล็กเข้าเยี่ยม”

“ตอนท้องลูก เราก็ยังให้นมอยู่เลยค่ะ จนอยู่ ๆ ลูกก็ไม่ยอมกินนมตอน 8 เดือน เลยเครียดมาก พอดีมาเป็นแบบนี้ เลยรู้ว่าลูกพยายามอดทนกินนมเพื่อเราอยู่ ซึ้งมากๆ เลยค่ะ ยิ่งฮึดอยากกลับไปหาลูกเร็วๆ”

“ฝากบอกทุกคนนะคะ ถ้าเจ็บคอนิดหน่อยยังโอเค แต่ถ้าเจ็บจนแบบกินน้ำไม่ได้เลยนี่ให้รีบไปหาหมอทันทีเลยนะคะ อย่าชะล่าใจเด็ดขาดค่ะ”

หลังจากที่เธอได้โพสต์ออกไป ได้มีแฟนลูกยางเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก อาทิ “หายไวๆ นะ หวังว่าจะได้เจอลูกสาวเร็วๆ นี้! ระหว่างนี้ดูแลตัวเองดีๆ นะ” หรือ “สู้ ๆ นะคะคุณยูกิโกะ! คุณยังคงเป็นไอดอลวอลเลย์บอลของฉันเสมอ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top