ประวัตินักกีฬา

เออร์วิง โลซาโน แนวรุกตัวจี๊ดหนึ่งในแข้งคนสำคัญผู้จะพา นาโปลี เป็นแชมป์

เออร์วิง โลซาโน

เออร์วิง โลซาโน ถือเป็นหนึ่งแข้งแนวรุกคนสำคัญ ที่ช่วยให้ นาโปลี มีฟอร์มที่ร้อนแรง และกำลังหยิบถ้วยแชมป์กัลโช เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้

 เออร์วิง โรดริโก โลซาโน บาฮีนา เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 1995 ที่เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก  เขาชื่นชอบการเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก และคุณพ่อรวมถึงครอบครัวก็สนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

 เมื่ออายุได้ 11 ปี โลซาโน ประสบความสำเร็จในการทดสอบฝีเท้าเข้าเป็นเด็กในอคาเดมีของ ปาชูกา เขาใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาฝีเท้าตัวเอง โดยมีความโดดเด่นที่ความเร็ว และไปกับบอลได้ดี 

เออร์วิง โลซาโน

 หลังจากเขาเติบโตขึ้น โลซาโน ในวัย 19 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีม พร้อมทั้งติดทีมชาติเม็กซิโก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ อายุ 23 ปีตามลำดับ โดยพาเม็กซิโก คว้าแชมป์ คอนคาเคฟ ยู-20 และแชมป์คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนคอนคาเคฟ ก่อนจะติดทีมชาติเม็กซิโกชุดใหญ่ในปี 2016

 นอกจากนี้ยังมีผลงานกับ ปาชูกา ที่ยิงระเบิดถึง 43 ประตู จาก 149 นัด คว้าแชมป์ลีกเม็กซิโก และคอนคาเคฟ แชมเปียนส์ ลีก ทั้งยังโลดแล่นมีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นกับทีมชาติชุดใหญ่ ทำให้ในปี 2017/18 เขาถูก พีเอสวี ในเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ คว้าตัวไปร่วมทีม

 มาร์เซล แบรนด์ส อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของ พีเอสวี เคยกล่าถึงโลซาโน ว่า “เมื่อคุณดูสไตล์การเล่นของเขา โดยไม่ต้องการเปรียบเทียบ คุณก็รู้ว่าโลซาโน่มีสิ่งที่เมสซีมีเช่นกัน จุดศูนย์ถ่วงอยู่ต่ำจากพื้น มักจะควบคุมบอลได้เร็ว ระเบิดได้ไวและว่องไวมาก”

 ฤดูกาลแรกที่มาถึงลีกเนเธอร์แลนด์ เขายิงได้ถึง 19 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซี ลีก ทันที ก่อนจะติดทีมชาติเม็กซิโก ไปลุยฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย หลังจากนั้นก็กลับมายิงให้ พีเอสวี อีก 21 ประตู ในฤดูกาล 2018/19 ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่สนใจจากหลายสโมสรมากขึ้นไปอีก

 กระทั่งฤดูกาล 2019/20 เป็น นาโปลี ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม แม้ช่วงแรกจะยังยิงประตูได้น้อย แต่ โลซาโน ก็ยังคงมีส่วนสำคัญในเกมรุกของทีมอยู่ตลอด ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจ และกลายเป็นแกนหลักของทีม ในการคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 2019/20 รวมถึงในปัจจุบัน

 หากฤดูกาลนี้จบลงที่ นาโปลี ได้ชูถ้วยแชมป์เซเรีย อา ตามคาด หนึ่งในนักเตะที่ควรได้รับการชื่นก็คงต้องมีชื่อของ เออร์วิง โลซาโน อย่างไม่ต้องสงสัย

Most Popular

To Top