ประวัตินักกีฬา

ประวัติ ดาบิด เด เคอา กำแพงจอมหนึบ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ประวัติ ดาบิด ประวัติข้อมูลที่น่าสนใจ ของ หนึ่งในสุดยอดผู้รักษาประตูของโลก ทัพปีศาจแดง

ประวัติ ดาบิด เด เคอา กำแพงจอมหนึบ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ประวัติ ดาบิด ข้อมูลสำคัญ ของ ดาบิด เด เคอา

  • ชื่อเต็ม ดาบิด เด เคอา (David de Gea Quintana)
  • เกิดวันที่ 7 พฤศจิกายน 1990 เมืองมาดริด ประเทศสเปน
  • อายุ 31 ปี
  • สัญชาติ สเปน
  • ส่วนสูง 192 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู

อัตเลติโกเดมาดริด (2009-2011)

ประวัติ ดาบิด เด เคอา กำแพงจอมหนึบ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา เริ่มต้นชีวิตเส้นทางลูกหนังตั้งแต่อายุเพียงแค่ 10 ขวบ ภายในทีมระบบเยาวชนของ สโมสรบ้านเกิดอย่าง อัตเลติโกเดมาดริดด้วยความที่ว่า เด เคอา มีรูปร่างสภาพร่างกายที่สูงโดดเด่นกว่าใครในหมู่เยาวชนที่อายุไล่เลี่ยกันจึงทำให้เจ้าตัวก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรได้ทันทีภายในปี 2009 และได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการทีมทันทีในการได้ลงเล่นในศึก ยูฟ่ายูโรปาลีก รวมไปถึง ยูฟ่าซุปเปอร์คัพ ถึงแม้จะเป็นรายการแข่งขันที่ใหญ่แต่ผู้รักษาประตูเจ้าของส่วนสูงถึง 192 เซนติเมตรก็สามารถโชว์ฟอร์มความนิ่ง และ เซฟจังหวะสำคัญให้ทีมไปอย่างมากมาย จนในที่สุดเจ้าตัวได้รับความสนใจทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อีกทั้งโปรไฟล์ของเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ณ เวลานั้นถือได้ว่ายอดเยี่ยมเพราะเจ้าตัวเป็นถึงกัปตันทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีอีกด้วย ไม่เพียงแต่รูปร่างส่วนสูงที่ดูได้เปรียบกว่าใคร ๆ แล้ว เด เคอา ยังมีวินัยในเรื่องฟุตบอล มีความมั่นใจ รวมไปถึงมีจิตใจเป็นนักกีฬาอย่างเปี่ยมล้น สำหรับ ดาบิด เด เคอา ได้เริ่มต้นการลงเล่นในแมตซ์การแข่งขันอาชีพด้วยวัยเพียง 18 ปี ภายในช่วงต้นฤดูกาลที่ 2008/2009 ภายใต้สโมสรอัตเลติโกเดมาดริดเบ ในลีกดิวิชั่นเซกุนด้าบีด้วยผลงานอันโดดเด่นเรื่อยมาในตำแหน่งผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา ได้ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ของ อัตเลติโกเดมาดริด โดยระบุวันที่ได้ 30 กันยายน 2009 ในฐานะผู้รักษาประตูมือ 2 ของทีม

จากนั้นภายในช่วงต้นฤดูกาลของ ลีกสูงสุดประเทศสเปน อย่าง ลาลีกา ดาบิด เด เคอา ก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือ1ของทีมอย่างรวดเร็ว โดยสำหรับในช่วง 2 แมตซ์แรกของต้นซีซั่น เด เคอา ถูกโหวตให้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ถึง 2 เกมติดในเกมที่ อัตเลติโกเดมาดริด แอตเลติก บิลเบา และบาเลนเซีย และที่ส่วนสำคัญที่ทำให้ เด เคอา มีชื่อเสียงขึ้นมาในวงการฟุตบอลสเปนเพราะในปีเดียวกัน ดาบิด เด เคอา สามารถเป็นส่วนสำคัญของสโมสรช่วยคว้าแชมป์ยูโรปาลีกได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นรายการรางวัลแรกยุโรปที่ อัตเลติโกเดมาดริดสามารถคว้าแชมป์มาได้ภายในรอบ 50 ปี ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมากของเจ้าตัว

ช่วงเวลาความเปลี่ยนแปลงของ ดาบิด เด เคอา กำลังจะเริ่มต้นขึ้นด้วยฟอร์มอันสุดยอดและเวลานั้นถือว่าเป็นผู้รักษาประตูที่มีฟอร์มน่าจับตามองมากที่สุดรวมไปถึงสถิติแต่ละแมตช์ถือว่ายอดเยี่ยมมากมกราคม2011อีริค สตีลแมวมองและโค้ชผู้รักษาประตูสุดยอดทีมดังอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดณเวลานั้นได้ติดตามดูฟอร์ม เด เคอาอยู่เสมอที่ตามติดไปเกือบเกมการแข่งขันมาถึงในช่วงปลายฤดูกาล2011แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในการควบคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกระแสความต้องการผู้รักษาประตูอย่างเด เคอายิ่งมีมูลมากขึ้นเพราะทางเฟอร์กูสันชื่นชอบและต้องคว้าตัว เด เคอา มาทดแทน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ผู้รักษาประตูมือ1ของทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2011-ปัจจุบัน)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถปิดดีลคว้า ดาบิด เด เคอา มาได้สำเร็จในช่วงตลาดซัมเมอร์ปี 2011 เวลานั้นมือกาวทีมชาติสเปนมีอายุเพียง 20 ปี และถือได้ว่าในวลการฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจำกัดความได้ว่า ดาบิด เด เคอาจะก้าวมาเป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของโลกได้อย่างแน่นอน ด้วยพรสวรรค์อันน่าทึ่งรวมไปถึงปฎิกิริยาที่ว่องไวของเจ้าตัวจึงทำให้ภายในปี 2014-2015 ฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก ดาบิด เดคอาได้ก้าวมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของสโมสรที่กำลังมีขุนกำลังทัพที่น่ากลัวมากที่สุดในเกาะอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมขั้นสุดจึงทำให้ เรอัลมาดริด สโมสรชื่อดังจากลาลีกา สนใจคว้า เด เคอา ไปรวมทีม

โดยสื่อใหญ่หลายสำนักรายงานตรงกันว่าเรอัลมาดริดจะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคว้า ดาบิด เด เคอาไปร่วมทีมในแบบเป็นค่าตัวสถิติประวัติศาสตร์ของตำแหน่งผู้รักษาประตูเลยทีเดียวแต่ในขั้นตอนสุดท้ายบทสรุปก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะเรียกได้ว่าทั้ง2สโมสรไม่สามารถตกลงเรื่องเอกสารกันได้ทันเวลาจนทำให้ ดาบิด เด เคอา ต้องเฝ้าเสาในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดต่อไปและการไม่ได้ย้ายทีมตามที่หวังไว้ก็ไม่ได้เป็นตัวทำลายความเป็นมืออาชีพหรือฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวแต่อย่างใด เพราะเรียกได้ว่า เด เคอา สามารถรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นให้ยอดเยี่ยมและอยู่คงเส้นคงวาเสมอ รวมไปถึงสามารถเป็นผู้รักษาประตูที่ทัพปีศาจแดงขาดไม่ได้ จนมาถึงในช่วงเวลา2019แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดประกาศมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับ เด เคอา ออกไปอีกเป็นจำนวน 4 ปีจนถึงปัจจุบัน

เกียรติประวัติส่วนตัว ดาบิด เด เคอา

  • Europa League Champion (2009-2010)
  • Uefa Super Cup (2010)
  • Premier League (2012-2013)
  • FA Cup (2015-2016)
  • EFL Cup (2016-2017)
  • Europa League Champion (2016-2017)

ติดตามข่าวอื่นได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top