ข่าวบอลออนไลน์

จู๊ด ชม ไมนู อนาคตค้าแข้งสดใส วอนอย่าโถมความกดดันให้

จู๊ด ชม ไมนู

จู๊ด เบลลิงแฮม แข้งชาวอังกฤษ เอ่ยปากชม ค็อบบี ไมนู นักเตะดาวรุ่ง ว่าจะมีอนาคตอันสดใสรออยู่ แต่ขอทุกคนอย่าโยนความกดดันให้แข้งเพื่อนร่วมทีมชาติ

ค็อบบี ไมนู จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสจาก แกเร็ต เซาธ์เกต เรียกมาติดทีมชาติอังกฤษ ในช่วงฟีฟ่า เดย์ และได้ลงสนามในเกมที่พบกับ บราซิล ซึ่งเป็นการประเดิมทีมชาติครั้งแรกของนักเตะวัย 18 ปีด้วย

โดยล่าสุดทัพสิงโตคำราม เพิ่งเปิดบ้านเสมอกับ เบลเยียม 2-2 ซึ่งในเกมดังกล่าว ไมนู ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงพร้อมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมด้วย 

หลังเกมดังกล่าว เบลลิงแฮม อีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งของอังกฤษ จากสโมสร เรอัล มาดริด ได้ออกมาชื่นชมเพื่อนร่วมทีมรายนี้ด้วย

“เขา (ไมนู) มีค่ำคืนที่ดี มันเป็นเรื่องยาก ผมพูดเหมือนกับเป็นรุ่นใหญ่ที่นี่ แต่ผมรู้ดีว่ามันยากแค่ไหนเมื่อมีเสียงคนดู และผู้คนโยนความกดดันมาใส่ตัวคุณ” 

“ดังนั้น ผมไม่อยากจะเติมเชื้อไฟในเรื่องนี้ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเขาจะมีอนาคตที่น่าทึ่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และหวังว่า อังกฤษ ด้วยเช่นกัน”

จู๊ด ชม ไมนู

ด้าน แกเร็ต เซาธ์เกต นายใหญ่ของทีมชาติอังกฤษ ก็ออกปากชื่อชม ค็อบบี ไมนู เช่นกัน โดยกล่าวว่า “เขาทำให้เรามีโปรไฟล์ในตำแหน่งกองกลางที่แตกต่างไปจากสิ่งอื่นใดที่เรามี และเราพอใจมากกับสิ่งที่เขาทำ”

“คุณไม่อยากจะเชื่ออายุของเขาจริงๆ เขามีความสามารถในการรับภายใต้ความกดดัน และความท้าทายในการครองบอลในพื้นที่แคบ” เซาธ์เกต กล่าว

นอกจากนี้การออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ของ ไมนู ในเกมนี้ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะ ปีศาจแดง ที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสามที่ออกสตาร์ทให้ทีมชาติอังกฤษ ในวัย 18 ปี กับ 342 วัน ต่อจาก ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ทำไว้ 18 ปี กับ 183 วัน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในวัย 18 ปี กับ 209 วันอีกด้วย

สำหรับ ค็อบบี ไมนู วัย 18 ปี เดิมมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ก่อนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเรียกตัวเขามาติดทีมชาติชุดใหญ่ เนื่องจากโชว์ฟอร์มได้เข้าตา

ขณะที่ผลงานของเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 20 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 2 ประตู หนึ่งในผลงานที่เป็นที่พูดถึงคือการยิงประตูชัย พาทีมปีศาจแดง เอาชนะ ลิเวอร์พูลในศึกเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมพาทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top