ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซิกเซอร์ส วาง เอ็มบีด-แม็กซีย์ เป็นแกนหลักฤดูกาลหน้า

ซิกเซอร์ส

ดารีล โมรีย์ ประธานฝ่ายบาสเกตบอลของทีม  ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส ยืนยันว่าแฟรนไชส์ได้วาง โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์คนดัง และไทรีส แม็กซีย์ การ์ดดาวรุ่งเป็นแกนหลักในฤดูกาลหน้าแม้ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องขุมกำลังชุดใหญ่ก็ตาม

     โดย ซิกเซอร์ส ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนนักในซีซั่นนี้หลังจบเส้นทางด้วยการตกรอบแรกของรอบเพลย์ออฟ สายตะวันออก ด้วยการพ่ายต่อ นิวยอร์ก นิกส์ 2-4 เกม

   ปัญหาที่ ซิกเซอร์ส ต้องเผชิญคือจำนวนผู้เล่นที่ก้าวมาสนับสนุนตัวหลักน้อยไป รวมถึงสภาพร่างกายของ เอ็มบีด ที่ดูยังสนิมเกาะหลังจากต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า ดังนั้น โมรีย์ ในฐานะประธานฝ่ายบาสเกตบอลของทีมจึงต้องยกเครื่องขุมกำลังพอสมควรในฤดูกาลหน้า

   จนล่าสุดบิ๊กบริหารของ ซิกเซอร์ส รายนี้ได้พูดถึงการปรับเปลี่ยนขุมกำลังในฤดูกาลหน้าโดยชี้แม้ทีมจะมีการปรับผู้เล่นหลายรายทั้งขาเข้า และขาออก ทว่าจะมีโจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์คนดัง และไทรีส แม็กซีย์ การ์ดดาวรุ่งเป็นแกนหลักอย่างแน่นอน

    “เราไม่มีความต่อเนื่องเลย เราต้องมีความต่อเนื่องร่วมกันของผู้เล่นดาวเด่น, ของเฮดโค้ช แต่ก็ต้องยอมรับว่าฤดูกาลหน้าคงต้องมีความเปลี่ยนแปลงพอสมควร ปัจจัยที่ต้องพิจารณาคือวัยวุฒิ เรารู้สึกว่าทีมอยู่ในสถานะที่หน้าต่างแห่งการลุ้นแชมป์เอ็นบีเอต้องเอาให้ได้ สิ่งที่ให้ความใส่ใจคือรักษาเนื้อตัวของผู้เล่นที่ดีสุดอย่าง โจเอล กับ ไทรีส ให้สมบูรณ์”

ซิกเซอร์ส

    “กรณีอาการบาดเจ็บของ เอ็มบีด ก่อนเข้าเพลย์ออฟก็เป็นเรื่องน่าเจ็บใจ ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่สักแค่ไหนหากเราเล่นแบบปราศจากเขา ซึ่งตอนนี้ทราบแล้วคงไม่สามารถเป็นแชมป์ได้หากไม่มีผู้เล่นรายนี้ ก็ต้องเน้นว่าจะบริหารการใช้งานอย่างไรให้ดีกว่าเดิม? ก็รู้สึกว่ามันขึ้นกับผม ที่ขุมกำลังมันไม่ใหญ่พอให้เราออกไปชนะเกมในระดับที่ต้องการทำให้ถึง”

    ทั้งนี้ เอ็มบีด เป็น 1 จาก 2 ผู้เล่นที่การันตีสัญญาในฤดูกาลหน้าของ ซิกเซอร์ส ส่วน แม็กซีย์ ดีกรีผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยมแห่งปีจะเป็นฟรีเอเยนต์แต่คาดว่าจะได้ต่อสัญญาใหม่แบบเต็มมูลค่า 

    ส่วนเพดานค่าจ้างของทีมก็จะมีช่องว่างกว่า 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,400,190,000 บาท) ในฤดูกาลหน้า ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะเซ็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์มาเสริมทัพหนึ่งในนั้นมีชื่อ พอล จอร์จ อร์เวิร์ดจาก แอลเอ คลิปเปอร์ส ตกเป็นข่าวเชื่อมโยง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top