ประวัตินักกีฬา

ทายริก มิตเชล แบ๊กซ้ายสุดโดดเด่นในเวทีพรีเมียร์ ลีก จากทัพ คริสตัล พาเลซ

ทายริก มิตเชล

เป็นอีกหนึ่งนักเตะตำแหน่งฟูลแบ๊กที่น่าสนใจแห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สำหรับ ทายริก มิตเชล แบ๊กจอมแกร่งวัย 24 ปีจาก คริสตัล พาเลซ ที่มีดีกรีเคยติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่มาแล้ว

 ทายริก ควอน มิตเชล เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 1999 ที่เมือง เบรนต์ ประเทศอังกฤษ สมัยยังเด็กนั้นเขาต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากพอสมควร เนื่องจากคุณพ่อของเขาโดนคดี ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในคุก ทำให้คุณแม่ต้องหาเลี้ยงเขาด้วยตัวคนเดียว 

 มิตเชล ที่ชื่นชอบฟุตบอลเป็นทุนเดิม จึงคิดอยากจะทำให้ครอบครัวสบายขึ้นด้วยการเติบโตขึ้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้ โดยเขาเริ่มจากการฝึกฝนกับทีมท้องถิ่นอย่าง พินเนอร์ อัลเบียน และเคยไปทดสอบคัดเลือกกับ วัตฟอร์ด ตอนอายุ 9 ขวบด้วย แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้รับความสนใจเท่าไหร่นัก 

 ก่อนที่ต่อมา เขาจะได้ไปอยู่กับทีมเยาวชน เอเอฟซี เวมบลีย์ ซึ่งที่นั่นเขาได้เจอกับ อับดี ฟาราห์ โค้ชที่เป็นเหมือนที่ปรึกษาของเขาในเวลาต่อมา ซึ่ง มิตเชล ระบุว่า โค้ชฟาราห์ คือคนที่เหมือนเป็นแบบอย่าง ที่คอยแนะนำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเขา รวมถึงคอยดูแลให้เขามาฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอด้วย กระทั่ง มิตเชล อายุได้ 13 ปี ก็ถูก เบรนต์ฟอร์ด ดึงตัวไปเข้าทีมเยาวชนที่นั่น 

ทายริก มิตเชล

 หลังจาก 4 ปี ในรั้วของ เบรนต์ฟอร์ด มิตเชล กลายเป็นผู้เล่นชั้นยอด ที่เคยได้รับรางวัล จูเนียร์ กอล์บ ในปี 2014 ด้วย แต่ในปี 2016 น่าเสียดายที่ศูนย์ฝึกเยาวชนของที่นั่นต้องถูกยุบลงเนื่องจากสถานการณ์ทางการเงิน ทำให้ มิตเชล ต้องตัดสินใจว่าจะย้ายไปอยู่กับทีมไหนดี ซึ่งเขามองหาตัวเลือกที่ทำให้เขาได้อยู่กับครอบครัวในลอนดอน นั่นก็คือ คริสตัล พาเลซ 

 มิตเชล พัฒนาฝีเท้าอยู่กับทีมเยาวชนของ พาเลซ อยู่อีก 3 ปี ก่อนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 20 ปี จากนั้นเขาก็ค่อยๆ ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ตอนฤดูกาล 2021/22 ซึ่งตอนนั้นเองที่ฟอร์มดี จนถูกทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ เรียกตัวติดทีมลงสนามไป 2 นัดด้วย

 ปัจจุบัน มิตเชล ลงเล่นให้กับ พาเลซ ไปแล้ว 141 นัด ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู เขาถือเป็นฟูลแบ๊กที่แข็งแกร่ง และมีความเร็ว เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าสใจ และมีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาสู่แข้งระดับท็อปของพรีเมียร์ ลีก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top