ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ไคเรน วิลสัน สุดปลื้มฝันคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ 6 ขวบเป็นจริง – เชื่อทำได้มากกว่าสมัยเดียว

ไคเรน วิลสัน

ไคเรน วิลสัน มืออันดับ 12 ของโลก จากอังกฤษ กลายเป็นแชมป์หน้าใหม่ของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก หลังเอาชนะ แจ็ก โจนส์ มืออันดับ 44 ของโลก จากเวลส์ 18-14 เฟรมในรอบชิงชนะเลิศ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2024 ที่คูรซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ รับเงินรางวัลไป 500,000 ปอนด์ หรือราว 22.8 ล้านบาท 

ล่าสุด วิลสัน เผยว่า “ผมฝันถึงการเป็นแชมป์โลกตั้งแต่ 6 ขวบ และการคว้าแชมป์โดยมีครอบครัวทั้งหมดมาร่วมฉลองชัยด้วย มันเป็นสิ่งที่ผมจินตนาการเอาไว้” 

 “แจ็กสู้เต็มที่และทำให้ผมลำบากไม่น้อย การคงสติและสมาธิให้อยู่ตลอดแมตช์เป็นเรื่องยาก ในเฟรมสุดท้ายผมรู้สึกแค่แทงไปเรื่อยๆ แล้วก็ได้แมตช์บอล ผมได้เป็นแชมป์โลกแล้ว”

 ไคเรน วิลสัน เคยเข้าชิงรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2020 แต่ครั้งนั้นต้องพ่ายให้กับ รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก

  “ผมเจ็บใจมากที่แพ้รอนนีในปี 2020 และหากผมไม่ได้โอกาสเข้าชิงอีกครั้งผมคงใจสลาย ในครั้งนั้นผมจำได้ว่าก่อนนัดชิงผมโทรมมาก แต่ครั้งนี้ผมสดชื่น พอให้แจ็กผมรู้สึกได้ว่าเขามีปัญหา แล้วผมก็เร่งเครื่องตั้งแต่ต้น พอนำถึง 7-0 เฟรม ผมรู้แล้วว่าได้เปรียบมาก เซสชั่นถัดๆ ไปหากแพ้ไม่มาก แล้วก็ทำให้แจ็กเล่นยากเข้าไว้ ก็จะเข้าเส้นชัยได้”

 การเตรียมพร้อมร่างกาย และการดูแลเรื่องอาหารก็เป็นจุดสำคัญหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้ “ผมอยากกินแซลมอนแทบแย่แล้ว” แชมป์โลกคนใหม่กล่าวติดตลก “ผมจะกลับไปกินเคบับ และดื่มเบียร์สัก 2-3 แก้วในคืนนี้ ตลอดทัวร์นาเมนต์ผมนอนหลับสนิทดี ซึ่งมันสำคัญมาก ผมเชื่อว่าจะเป็นแชมป์โลกได้เกิน 1 สมัย เพราะการได้แชมป์สมัยแรกน่าจะยากที่สุด”

ไคเรน วิลสัน

ขณะที่โจนส์ แม้จะไปไม่ถึงแชมป์โลก แต่ก็เป็นรายการแห่งความทรงจำของเขากับตำแหน่งรองแชมป์โลก รับเงินรางวัล 200,000 ปอนด์ ขณะที่อันดับโลกก็พุ่งขึ้นมา 30 อันดับ สู่อันดับ 14 ของโลก เป็นการติดท็อป 16 เป็นครั้งแรก

 “ผมปล่อยให้โดนนำไปถึง 7-0 จากนั้นก็ลำบากแล้ว หลังจบรอบรองชนะเลิศในวันเสาร์ กว่าผมจะเข้าโรงแรมได้ก็ตอนตีหนึ่ง แล้วก็นอนไม่หลับเลยตลอดคืน พอมาแข่งเซสชั่นแรกเมื่อวานนี้ก็เลยมึนๆ ซึมๆ ไป ไคเรนก็เล่นอย่างดีด้วย ถึงผมอยู่ในสภาพพร้อม ไคเรนก็อาจจะชนะผมได้อยู่ดี”

 “ช่วงท้ายหากผมไล่มาได้ 15-17 อาจจะมีลุ้นบ้าง บางทีเขาอาจจะเกิดเกร็งขึ้นมา แต่มันสายไปเพราะผมตามหลังไกลเกิน”

 “ผมภูมิใจที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิง ทั้งๆ ที่ไม่ได้เล่นดีขนาดนั้น ส่วนใหญ่ผมต้องใช้แผน 2 แผน 3 กว่าจะชนะแต่ละรอบ การเอาชนะผู้เล่นชั้นยอดหลายคน และเฉียดที่จะได้แชมป์โลก ทำให้ผมมีความเชื่อมั่นขึ้นเยอะ ผมได้เรียนรู้มากมา ว่าจะรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ในรายการนี้อย่างไร ดังนั้น ผมเชื่อว่าจะกลับมาแล้วพิชิตแชมป์ได้ การขึ้นมาติด 16 อันดับแรกของโลกก็เป็นผลพลอยได้ที่วิเศษ และผมจะเดินหน้าต่อจากจุดนั้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top