ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล แย้มลงเล่นศึก มาดริด โอเพ่น เป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพ

นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกจากสเปนแย้มว่าตัวเองลงเล่นรายการ มาดริด โอเพ่น เป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวเตรียมรีไทร์หลังจากจบฤดูกาลนี้

    โดย นาดาล สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงแข่งขันรายการคอร์ตดินที่บ้านเกิดอย่าง มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน หลังไม่ได้ลงชิงชัยมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่รายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย เมื่อเดือน ม.ค. พร้อมพลาดศึกใหญ่อย่างแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ด้วย

  และแร็กเกตวัย 37 ปีก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคัมแบ๊กครั้งนี้หลังทะลุเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ทว่ากลับต้องจอดป้ายด้วยการพ่าย ยิรี เลเช็กกา มือวางอันดับ 30 จากสาธารณรัฐเช็ก 5-7, 4-6

   หลังการตกรอบฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดพิธีสดุดีให้กับ นาดาล ซึ่งเป็นอดีตแชมป์รายการนี้ 5 สมัยด้วย และดูเหมือนว่าอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้เนื่องจากเจ้าตัวมีสิทธิ์ที่จะรีไทร์หลังจากจบฤดูกาลนี้

นาดาล

   ทว่าล่าสุดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยระบุถึงความรู้สึกที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิด รวมถึงแย้มว่าต้องการจะกลับมาเล่นในรายการนี้ปีหน้า “ผมมีความสุข นี่เป็นสัปดาห์ที่พิเศษมากๆ สำหรับผม ทั้งมีแต่เรื่องดีๆ และเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ผมมีโอกาสได้ลงเล่นที่นี่บนคอร์ตแห่งนี้เป็นครั้งสุดท้าย สิ่งเดียวที่พูดได้คือ ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยผมตลอดเส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพ และตอนนี้มันก็ยังไม่จบ”

   “การที่ได้มาสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ที่นี่ก็เป็นของขวัญสำหรับตนแล้ว ประสบการณ์ที่ได้รับในการเล่นที่มาดริด จากชาวสเปน ตนเป็นคนโชคดีที่ได้ทำในสิ่งที่รักมาตั้งแต่เด็ก และโชคดีสุดสุดที่ได้ใช้ชีวิตอย่างที่ผ่านมา คงไม่ขออะไรมากไปกว่านี้”

    ทั้งนี้ นาดาล ยังไม่ยืนยันว่าเขาจะมีสภาพความฟิตเพียงพอที่จะลงแข่งขันในรายการแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ในช่วงวันที่ 26 พ.ค.นี้ ซึ่งตัวเองมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ 14 สมัยได้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเปรยว่า เขาจะไม่ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวหากร่างกายยังไม่พร้อมเหมือนในปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top