ประวัตินักกีฬา

นาธาน เตลลา ปีกตัวอันตราย อีกหนึ่งแข้งฟอร์มเด่นของแชมป์บุนเดสลีกา ปีล่าสุด

นาธาน เตลลา

เป็นอีกหนึ่งขุนพลแห่งทัพเลเวอร์คูเซน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนช่วยให้ทีมติดลมบนไร้พ่าย พร้อมกับคว้าแชมป์บุนเดสลีกา สำหรับ นาธาน เตลลา ปีกวัย 24 ปี ทีมชาติไนจีเรีย โดย เตลลา นั้นย้ายเข้ามาสู่ทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

นาธาน เตลลา เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 1999 ที่เมือง แลมเบธ ประเทศอังกฤษ ครอบครัวของเขาเป็นชาวไนจีเรีย ที่มาอาศัยอยู่ในแดนผู้ดี โดย เตลลา เริ่มต้นเส้นทางฝึกบอลจากการเป็นเด็กฝึกของ อาร์เซนอล ตอนอายุ 10 ขวบ

เตลลา นั้นเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยความเร็ว ความคล่องตัว และทักษะมากมาย เขาอยู่ฝึกฝนในรั้วของ “ปืนใหญ่” นานถึง 7 ปี แต่สุดท้ายเหมือนจะไม่ได้ไปต่อ ทำให้เขาต้องออกไปหาทดสอบฝีเท้ากับหลายทีมไม่ว่าจะเป็น เรดดิ้ง, นอริช ซิตี้ ฯลฯ ก่อนจะสุดท้ายจะได้มาอยู่กับ เซาแธมป์ตัน ในปี 2017

เซาแธมป์ตัน จับให้ เตลลา ลงเล่นกับทีมยู-23 อยู่ 2 ปี ก่อนจะดันเขาขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งขณะนั้นเล่นอยู่ในพรีเมียร์ ลีก โดย เตลลา ไม่ได้มีบทบาทโดดเด่นเท่าไหร่นัก เป็นเพียงดาวรุ่งที่ต้องใช้เวลาขัดเกลาฝีเท้า ก่อนที่ในฤดูกาล 2022/23 ที่ เซาแธมป์ตัน ต้องตกชั้นลงมาเล่นในแชมเปี้ยนชิพ เขาจะถูกดึงตัวไปอยู่กับ เบิร์นลีย์ ในสัญญายืมตัว

นาธาน เตลลา

 ด้วยช่วงเวลา และแผนการเล่นที่พอเหมาะพอเจาะทำให้ ฟอร์มของ เตลลา เปลี่ยนไปเป็นคนละคน เขาลงสนามให้ เบิร์นลีย์ อย่างต่อเนื่อง 45 นัด ยิงไปมากถึง 19 ประตู พร้อมกับช่วยให้ เบิร์นลีย์ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ

 จากฟอร์มอันโดดเด่นนี้เองทำให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ยอมทุ่มเงินมากถึง 20 ล้านปอนด์ ดึงตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2023 โดยเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี โดยช่วงแรกนั้น เตลลา ประสบปัญหากับการปรับตัวเล็กน้อย ทำให้ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม แต่ช่วงหลัง ก็กลับมาเรียกฟอร์มเก่งของตัวเอง ช่วยทีมได้อย่างยอดเยี่ยม โดดเด่นทั้งเรื่องของการเลี้ยงบอล และการสอดขึ้นไปยิงประตู จนได้รับความชื่นชม พร้อมกับคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า ได้สำเร็จในฤดูกาลล่าสุด

ในส่วนของทีมชาตินั้น เขาเลือกเล่นให้กับทีมชาติไนจีเรีย ซึ่งถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ไปแล้วเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา

นี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจจากเลเวอร์คูเซน และเชื่อว่าเขาจะกลายเป็นขุมกำลังสำคัญของทีมในการไล่ล่าความสำเร็จที่มากขึ้นในฤดูกาลหน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top