ข่าวเทนนิสออนไลน์

รูเบลฟ แซงชนะ อาลียาซิม ซิวโทรฟี่เทนนิส มาดริด โอเพ่น

รูเบลฟ แซงชนะ อาลียาซิม

อังเดร รูเบลฟ มืออันดับ 8 ของโลกจากรัสเซียแซงกลับมาเอาชนะ  เฟลิกซ์ โอแฌร์ อาลียาซิม มืออันดับ 35 ของโลกจากแคนาดา 2-1 เซ็ต ผงาดคว้าแชมป์รายการใหญ่ มาดริด โอเพ่น ไปครองเป็นสมัยแรก

    การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการมูตัว มาดริด โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 9,249,713 ยูโร หรือประมาณ 369,988,520 บาท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

    โดยเป็นการพบกันของ อังเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากรัสเซีย พบกับ เฟลิกซ์ โอแฌร์ อาลียาซิม มืออันดับ 35 ของโลกจากแคนาดา

   ผลปรากฏว่า รูเบลฟ ที่เสียเซ็ตให้กับ อาลียาซิม ไปก่อนด้วยสกอร์ 4-6 กลับมาเร่งฟอร์มแซงชนะในอีก 2 เซ็ต 7-5 และ7-5 คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์ 2-1 เซ็ต 4-6, 7-5 และ7-5  พร้อมเป็นแชมป์รายการนี้สมัยแรกของเจ้าตัวด้วย

    หลังการแข่งขันแร็กเกตวัย 26 ปีซึ่งซิวโทรฟี่ระดับเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 เป็นรายการที่ 2 ในอาชีพต่อจาก มอนติ-คาร์โล มาสเตอร์ส เมื่อปี 2023 ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ไม่มีคำพูดใดๆ ถ้าคุณรู้ว่าผมต้องผ่านอะไรมาบ้างในช่วง 9 วันที่ผ่านมา คุณคงจินตนาการไม่ถึงว่าผมจะคว้าแชมป์ได้ 6 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมแพ้ในรอบแรก”

รูเบลฟ แซงชนะ อาลียาซิม

    “ผม (ใกล้จะถอนตัวแล้ว) เพราะมีปัญหาบางอย่างที่ผมไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ผมต้องให้เครดิตทีมแพทย์ทั้งหมด พวกเขาวิเศษมาก และทำสิ่งที่ยุ่งยากบางอย่างซึ่งทำให้ผมสามารถเล่นได้ ผมไม่เคยเห็นสิ่งนี้มาก่อนในชีวิตของผม ผมจะบอกว่านี่คือตำแหน่ง (แชมป์) ที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในอาชีพของผม ผมนอนไม่หลับในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา”

    ส่วน อาลียาซิม ระบุถึงชัยชนะของ รูเบลฟ ว่า “ขอแสดงความยินดีกับ อังเดร เขาเป็นผู้ชนะที่สมควรได้รับอย่างยิ่ง ขอแสดงความยินดีกับเขา และทีมของเขา ส่วนผมก็พยายามจนถึงที่สุดแล้ว”

    ขณะที่แชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยวตกเป็นของ ไอกา สเวียเต็ก ซิออนเท็ก มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ ที่เอาชนะ อารีนา ซาบาเลนกา มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 2 ของโลกจากเบลารุส  2-1 เซ็ต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top