ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สอยคิว 6 แดงโลก ปี 2024 วางคิวใหม่ เดือน ตุลาคม – ทุ่มงบจัด 50 ล้านบาท

สอยคิว 6 แดงโลก ปี 2024

 ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่จังหวัดปทุมธานี ประเทศเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งยังได้รับความชื่นชมจากนักสอยคิวระดับโลกมากมาย โดยฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังเดินหน้าเตรียมพร้อมเพื่อจัดการแข่งขันในปี 2024 อย่างไรก็ตามยังไม่มีการกำหนดโปรแกรมที่แน่นอน

 ล่าสุด “เฮียฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งปีนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะเพิ่มเงินรางวัลจากเดิม 11 ล้านบาทเป็น 24.7 ล้านบาท บวกค่าแซงชั่นรวมเป็น 27.6 ล้านบาท รวมงบประมาณจัดการแข่งขันทั้งหมดแล้ว 50 ล้านบาท โดยได้คุยกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และรับปากว่าจะช่วยสนับสนุนเรื่องเงินรางวัล จากเดิมจะจัดในเดือนกรกฏาคม แต่ กกท.ติดขัดเรื่องงบสนับสนุน จึงได้ขอให้เลื่อนไปจัดในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งได้เจรจากับ เวิลด์ สนุกเกอร์ และกำหนดมาแล้ว แต่ยังไม่ประกาศวันแข่งขันอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ต้องขอบคุณ กกท. ที่เล็งเห็นความสำคัญ รายการนี้จะถ่ายทอดสดไปเกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และจะมีคนดูกว่า 500 ล้านคนเลยทีเดียว 

สอยคิว 6 แดงโลก ปี 2024

 “สำหรับสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกในปีนี้จากเดิมกำหนดจัดในเดือนกรกฏาคม แต่ กกท.ไม่สามารถหางบช่วยหนุนได้ ซึ่งเมื่อเดือนก่อนได้พูดคุยกับผู้ว่าการ กกท. และพยายามหาทาง และรับปากว่าจะช่วยเหลือ จึงให้สมาคมไปเจรจากับเวิลด์ สนุกเกอร์ ให้เลื่อนไปจัดช่วงเดือนตุลาคม มีมือท็อป 64 ของโลกร่วมชิงชัย จึงต้องขอบคุณทางผู้ว่าการ กกท. ส่วนอีกข่าวดีคือกีฬาใหม่อย่าง Heyball หรือ Chinese 8 Ball Pool ซึ่งจัดในจีน 10-20 ปีแล้ว โดยจะดึงรายการระดับโลกมาจัดที่ไทย 2 รายการในปีนี้ ชิงเงินรางวัลกว่า 30 ล้านบาท ยืนยันว่าจะมีความยิ่งใหญ่แน่นอน”

 สำหรับ สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก 2024 เดิมทีมีกำหนดดวลคิว ระหว่างวันที่ 18-24 มี.ค.2024 แต่เวลาต่อมา เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ ได้แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า การแข่งขันต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งต้องรอความชัดเจนจาก สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย อีกครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top