ข่าววอลเลย์บอล

สาวโพสต์แฉ ถูกนาย อ. ยืมเงิน – ชัชชุอร พร้อมตบสาวไทย หลายคนโดนด้วย เสียหายกว่า 3 ล้าน

สาวโพสต์แฉ ถูกนาย อ. ยืมเงิน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattiya Chawchop ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับบุคคลหนึ่งโดยเรียกนามสมมติว่า นาย อ. หลอกยืมเงินหลายคน หนึ่งในนั้นมี “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และยังมีนักตบลูกยางสาวไทยรุ่นใหญ่ และชุดปัจจุบันอีกหลายคนโดนด้วยแต่ไม่ระบุชื่อ 

ข้อความดังกล่าวระบุว่า “สวัสดีค่ะทุกท่านมีเรื่องอยากแชร์เกี่ยวกับนาย อ.ค่ะ นาย อ.คนนี้หลอกยืมเงินนักวอลเลย์หญิงทีมชาติมาหลายคน มี บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร เป็นต้น ดิฉันนางสาวณัฐติยา (อีฟ) เป็นผู้เสียหายที่ถูก นาย อ.เป็นรุ่นพี่ที่รู้จักที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ 10 ปีก่อน สมัยเป็นนักเรียนหลอกลวงแต่งเรื่องตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2567 ว่าตนกลับมาดูทีมที่ไทยชั่วคราวไม่สามารถโอนเงินจากบัญชีญี่ปุ่นที่ไทยได้เพราะระบบความปลอดภัยของแอปจำกัดไว้ และบอกพ่อของตนเข้าโรงพยาบาลด่วนต้องผ่าตัดหลายครั้งและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในระหว่างนั้นมีการบอกว่าต้องใช้เงินค่าผ่าตัด ค่าจัดงานค่าซื้อโรงศพศาลาต่างๆ มีการนำรูปงานศพของผู้อื่นมากล่าวอ้างว่าเป็นงานของพ่อตนเอง ขอให้โอนเงินให้ยืม ซึ่งณัฐติยาเคยมีประสบการณ์คนในครอบครัวเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิต เคยประสบเหตุการณ์โอนเงินบัญชีญี่ปุ่นจากต่างประเทศไม่ได้จึงเห็นใจและช่วยเหลือโดยโอนทั้งหมด 7 ครั้งเป็นยอดทั้งหมด 200,477 บาท

ซึ่ง นาย อ.สัญญาว่าจะคืนเงินก้อนแรกในวันที่ 21 เมษายน หลังจากเผาพ่อและได้เงินจากซองงานศพแล้ว โดยเงินก้อนนี้เป็นเงินที่ณัฐติยาได้รบกวน น.ส.ยุพยง วงศ์สุรีย์ เพื่อนสนิทเป็นธุระให้โอนให้ก่อนเพราะทางญปไม่สามารถโอนเงินในวันเสาร์อาทิตย์ได้

สาวโพสต์แฉ ถูกนาย อ. ยืมเงิน

 แต่จนวันที่ 23 เมษายน ก็ไม่มียอดใดๆ ถูกโอนคืนไปที่ น.ส.ยุพยง แต่อย่างใด วันนั้นณัฐติยาไป สน.ร่มเกล้าเพื่อขอความช่วยเหลือตำรวจเพียงบอกว่าเป็นคดีแพ่งต้องจ้างทนายฟ้องร้องเท่านั้น แต่ณัฐติยายืนยันขอให้ลงบันทึกประจำวัน และวันที่ 24 เมษา นาย อ.ก็ไม่คืนเงินทั้งหมดตามที่สัญญาไว้และไม่มาไกล่เกลี่ยที่สน.ตามที่ณัฐติยาเรียกร้อง หลังจากนั้นยุพยงและณัฐติยาที่โทรแจ้ง 1441 ได้ไปสน.เพื่ออาญัติบัญชีนาย อ. ทางตำรวจได้ออกใบเรียกธนาคารไปสอบข้อมูลเพิ่มเติม

หลังจากสืบเรื่องต่างๆ เองเพิ่มเติมพบว่ามีผู้เสียหายจากการโดนนาย อ.หลอกยืมเงินเป็นจำนวนมากจึงอยากรวบรวมข้อมูลรายชื่อผู้เสียหาย, ยอดเงินและวันโอนต่างๆ เพื่อเขียนจดหมายถึงรายการ โหนกระแส และไว้พูดคุยกับทนาย

หากผู้เสียหายท่านใดสะดวกสามารถทักข้อความมาทิ้งชื่อ-นามสกุล/ยอดเสียหาย/วันที่โอนไว้ได้เลยนะคะ และยังมีผู้เสียหายจากการนำรูปงานศพต่างๆ มาแอบอ้างอีกด้วย

จากข้อมูลที่ทราบอาจมีผู้เสียหายกว่า 30 คน ทั้งคนไทย คนญี่ปุ่น ในนั้นมีนักวอลเลย์หญิงทีมชาติไทยอยู่หลายคน ยอดรวมจากผู้เสียหายทั้งหมดเบื้องต้นกว่า 3 ล้านบาท จึงอยากรบกวนทุกท่านช่วยแชร์เรื่องราวนี้ไปให้ถึงผู้เสียหายคนอื่นๆ ให้ได้มากที่สุดค่ะ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top