ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ส่อย้ายสังเวียน หาก ครูซิเบิล เทียเตอร์ ไม่ได้รับการปรับปรุง

สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก อาจโยกย้ายไปสถานที่จัดการแข่งขันจาก ครูซิเบิล เทียเตอร์  สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ไปแข่งขันกันที่อื่น หากสถานที่แห่งนี้ยังไม่มีการปรับปรุง

 แบร์รี เฮิร์น ประธานแมตช์รูม สปอร์ต และอดีตประธานเวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ออกมายืนยันว่า อาจตัดสินใจโยกศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกไปจัดที่อื่น หากครูซิเบิล เทียเตอร์ ไม่ยอมปรับปรุงสถานที่ ซึ่งปัจจุบันไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ชม และอาจเวียนไปจัดรอบโลกก็เป็นได้

ครูซิเบิล เทียเตอร์ สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ที่มีความจุ 980 ที่นั่งในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ จัดแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกมาตั้งแต่ปี 1977 จนถึงปัจจุบัน และจะหมดสัญญาในปี 2027 อีกทั้งในช่วงหลังมีนักสอยคิวหลายคนเริ่มเห็นด้วยกับการย้ายไปแข่งขันที่อื่น

“ไม่ว่าเราจะอยู่ในเชฟฟิลด์และทนกับมันได้ก็เป็นทางเลือกแรก ตัวเลือกที่ 2 พวกเขา (สภาเมืองเชฟฟิลด์) สร้างสนามแข่งขนาด 3,000 ที่นั่งให้ผม และเราจะขยายเวลาออกไปอีกมาก ระยะเวลายาวนาน”

สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

“ทางเลือกที่ 3 เราจะไปที่อื่นเป็นเวลา 10 ปี และทางเลือกที่ 4 ในฐานะแชมป์โลก เราจะไปรอบโลก บางทีอาจจะหนึ่งปีในซาอุดีอาระเบีย หนึ่งปีในจีน และหนึ่งปีในเชฟฟิลด์เหมือนเดิม”   

“ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ศึกชิงแชมป์โลกยังอยู่ที่เชฟฟิลด์ แต่เราก็ต้องได้รับความร่วมมือด้วย ผมจะอยู่ที่นี่ต่อตราบใดที่ยังรู้สึกว่าเรายังเป็นที่ต้องการ ผมรู้ว่า บีบีซี และเมืองเชฟฟิลด์ต้องการเรา แต่เราจำเป็นต้องมีสนามแห่งใหม่ที่มีความจุราว 2,500-3,000 ที่นั่ง เพราะผมเบื่อเต็มทีแล้วกับการได้รับจดหมายสอบถามว่าจะหาตั๋วเข้าชมได้อย่างไรบ้าง ผมหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากสภาเมืองเชฟฟิลด์ ถ้าเป็นอย่างนั้น เราก็จะอยู่ที่นี่ แต่ถ้าไม่ มันก็เหมือนพวกเขาบอกว่าเราไม่ต้องการพวกคุณอีกแล้ว” เฮิร์น อดีตประธาน เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ร่ายยาว 

 ด้าน รอนนี โอซุลลิแวน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ ก็ได้ออกมาสนับสนุนให้ย้ายไปแข่งขันกันในประเทศที่มีกำลังพอที่จะจ่ายเงินรางวัลมากขึ้น อาทิ ซาอุดีอาระเบีย ขณะที่ ฮอสเซน วาเฟอี นักสอยคิวชาวอิหร่าน ได้เผยถึงสภาพแวดล้อมในครูซิเบิลฯที่คับแคบเกินไป แถมมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ขณะที่ห้องซ้อมนั้นมีสภาพไม่ต่างจากการซ้อมอยู่ในโรงจอดรถ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top