ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เคนนา สุดปลื้มรับเป็นเกียรติจับคู่ เซลบี ลุยสอยคิวคู่ผสมชิงแชมป์โลก

เคนนา สุดปลื้มรับเป็นเกียรติจับคู่ เซลบี ลุยสอยคิวคู่ผสมชิงแชมป์โลก

การแข่งขันสนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลกหรือ เวิลด์มิกซ์ดับเบิล แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ มาร์แชลอารีน่า เมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 24-25 กันยายน โดยรายการนี้ เวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ได้นำมาปัดฝุ่นจัดการแข่งขันอีกครั้ง หลังหายไปจากสารบบคิวโลกนานกว่า 3 ทศวรรษ

 โดยศึกนี้ได้นำนักสนุ้กเกอร์แถวหน้าในอันดับท็อปโฟร์ของทั้งชาย-หญิง มาจับสลากร่วมทีมกัน โดย  รีเบกก้า เคนนา มือ 4 ของโลกหญิงจากอังกฤษ จะได้จับคู่กับ มาร์ก เซลบี มือ 3 ของโลกจากอังกฤษ

เคนนา สุดปลื้มรับเป็นเกียรติจับคู่ เซลบี ลุยสอยคิวคู่ผสมชิงแชมป์โลก

 เคนนา กล่าวว่า “ฉันตั้งตารอคอยสำหรับรายการนี้มา 2-3 เดือนแล้ว ยอมรับว่าคอนข้างกังวล แต่ก็หวังว่าฉันจะปรับตัวได้เมื่อถึงการแข่งขัน มันจะเป็น มาร์แชล อารีนา ที่อัดแน่นไปด้วย 4 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกจากทั้งชายและหญิง และฉันหวังว่าจะเล่นได้ตามเกมของตัวเอง และทำมันออกมาได้ดี”

 เคนนา เผยถึงการจับคู่กับ มาร์ก เซลบี ด้วยว่า “ฉันเติบโตมาด้วยการเฝ้าดูเขาลงเล่น ดังนั้นจึงเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเขา โดยในศึกนี้ ฉันมีเวลา 2-3 ในการพูดคุยกัน มันทำให้ฉันมั่นใจ เพราะอย่างน้อยก็รู้ได้แน่นอนว่าคู่ของฉันจะเล่นได้ดี”

 “มันเป็นช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ ในการเล่นกันผู้เล่นชั้นนำระดับโลก เขาบอกให้ฉันเล่นเกมของตัวเองและผ่อนคลาย เขาใช้คำพูดที่ดีกับฉัน”

 ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน เคนนา มีข่าวดี เมื่อเธอได้รับแจ้งให้เข้าร่วมกับ WST ซึ่งจะได้รับเงินขั้นต่ำ 20,000 ปอนด์ หรือราว 842,714 บาท ในช่วง ฤดูกาล 2022/23 ทำให้เธอสามารถหยุดรับฝึกสอนสนุ้กเกอร์ และกลายเป็นผู้เล่นอย่างเต็มตัวได้

เคนนา สุดปลื้ม

 “มันเป็นเรื่องดีที่ได้เล่นเต็มเวลาเป็นงานครั้งแรก ก่อนเริ่มฤดูกาลหากคุณไม่ชนะการแข่งขัน คุณจะไม่ได้รับเงินใดๆ ดังนั้นฉันจึงค่อนข้างโชคดีที่ได้รับสปอนเซอร์ ซึ่งจากนี้ฉันต้องลาออกจากงานเป็นโค้ชสนุกเกอร์เพื่อที่ฉันจะได้ซ้อมเต็มเวลาและทุ่มสุดตัว” เคนน่ากล่าว

 สำหรับการจับคู่ทั้งหมดในการแข่งขันสนุกเกอร์คู่ผสมชิงแชมป์โลก มีดังนี้  รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ร่วมทีมกับ เรียนน์ อีแวนส์ มือ 1 ของโลกหญิงจากอังกฤษ, จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ จับคู่กับกับ อึ้ง ออน ยี มือ 2 ของโลกหญิงจากฮ่องกง, มาร์ก เซลบี้ มือ 3 ของโลกจากอังกฤษ จับคู่กับ รีเบกก้า เคนน่า มือ 4 ของโลกหญิงจากอังกฤษ และ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 4 ของโลกจากออสเตรเลีย ร่วมทีมกับ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 3 ของโลกหญิงชาวไทย เจ้าของแชมป์โลกหญิงคนล่าสุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top