ข่าวเทนนิสออนไลน์

การ์บีน  มูกูรูซา หวดอดีตมือ 1 โลกหญิงประกาศแขวนแร็กเกตทางการ

การ์บีน มูกูรูซา

การ์บีน มูกูรูซา อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากสเปนประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการด้วยวัย 30 ปี โดยชี้ถึงเวลาที่เหมาะสมในการรีไทร์

    สำหรับ มูกูรูซา เทร์นโปรลงเล่นเทนนิสอาชีพตั้งแต่ปี 2012 ก่อนเจ้าตัวจะประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ไปครองได้ 10 รายการซึ่ง 2 ในนั้นคือศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 2016 และวิมเบิลดัน เมื่อปี 2017 ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศของทั้ง 2 รายการเธอเอาชนะพี่น้องวิลเลียมส์อย่าง เซเรนา และวีนัส ได้ทั้งคู่

   นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นทีมชาติสเปนรายนี้ยังเคยขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกเมื่อปี 2017 หรือหลังจากคว้าแชมป์วิมเบิลดัน อย่างไรก็ตามเธอรักษาตำแหน่งดังกล่าวได้ไม่นานเนื่องจากอาการบาดเจ็บพร้อมหลุดออกจากอันดบท็อป 10 ของโลกในปีต่อมา

    ถึงกระนั้นในปี 2020 มูกูรูซา กลับมาคืนฟอร์มเก่งด้วยการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ทว่าไปพ่ายต่อ โซเฟีย เคนิน คู่แข่งจากสหรัฐอเมริกาแบบน่าเสียดาย

   จนในปี 2021 มูกูรูซา ก็สามารถกลับไปครองตำแหน่งท็อป 10 โลกจากผลงานที่โดดเด่นจนสามารถคว้าแชมป์รายการส่งท้ายปีอย่าง ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ไปครอง และจบฤดูกาลด้วยการครองอันดับ 3 ของโลก 

การ์บีน  มูกูรูซา

   อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเธอก็ไม่สามารถเรียกผลงานที่ดีกลับมาได้จนล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. มูกูรูซา ได้ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการโดยชี้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว “ถึงเวลาที่ต้องบอกลาแล้ว มันเป็นอาชีพการงานที่ยาวนานและประสบความสำเร็จ แต่ฉันรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะรีไทร์”

   “ถ้า 25 ปีที่แล้ว เมื่อฉันเริ่มตีลูกเทนนิสลูกแรก มีคนบอกฉันว่าฉันจะกลายเป็นนักเทนนิสมืออาชีพ ว่าฉันจะทำให้ความฝันของฉันเป็นจริงในการคว้าแชมป์โรลังด์ การ์รอส และวิมเบิลดัน ว่าฉันจะกลายเป็นอันดับหนึ่งของโลกและคว้าแชมป์ ในการแข่งขัน บเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์  ฉันคงคิดว่าคนๆ นี้บ้าไปแล้ว เทนนิสให้อะไรฉันมากมายในช่วงแรกของชีวิตนี้ ถือเป็นการเดินทางที่มหัศจรรย์ที่ผมได้สัมผัสกับสถานการณ์ที่ไม่เหมือนใคร”

    ทั้งนี้กับทีมชาติสเปน มูกูรูซา เคยเป็นตัวแทนไปลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นทว่าจบเส้นทางแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top