ข่าววอลเลย์บอล

ทัพวอลเลย์ชายหาดไทย บินลัดฟ้าลุย เวิลด์ บีช โปร ทัวร์ ที่ฟิลิปปินส์

ทัพวอลเลย์ชายหาดไทย

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกวอลเลย์บอลชายหาด “วอลเลย์บอล เวิลด์ บีช โปร ทัวร์ ฟิวเจอร์ส์” ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2565 ที่ซูบิก เบย์ ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดทั้งหมดได้ออกเดินทางสู่ประเทศฟิลิปปินส์ เรียบร้อยแล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิ

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชายประกอบไปด้วย สุรินทร์ จงกลาง, บันลือ นาคประคอง, พิทักษ์ ทิพย์จันทร์, ปรวิทย์ เตาวะโต, วชิรวิชญ์ หมวดผา, เนติธร มุนีกุล, ดุลวินิจ แก้วใส และ อินทัช เตชะกิจวรกุล

 ส่วนรายชื่อนักกีฬาทีมหญิงประกอบไปด้วย สุจิณณา เจิมพูล, พัชราพร สีหะวงศ์, สลิลดา มุงคล และ จิดาภา บุหนองขุ่น

 ด้าน รามอน “ทัตส์” ซูซารา ประธานสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ กล่าวว่า คู่ของฟิลิปปินส์ทั้งหมดจะเข้าสู่รอบเมนดรอว์ 16 ทีม ซึ่งประกอบด้วยสองทีมจากญี่ปุ่น ไทย สิงคโปร์ ลิทัวเนีย อิสราเอล และอิตาลี

ทัพวอลเลย์ชายหาดไทย

 ซูซารา ยังกล่าวอีกว่า ทีมหญิง 13 ทีม โดย 7 ทีมจากญี่ปุ่น, 2 ทีมจากเกาหลีใต้, สาธารณรัฐเช็ก, สิงคโปร์, แคนาดา และฝรั่งเศส จะต่อสู้เพื่อชิงเข้าสู่รอบเมนดวอร์ ที่เหลืออีก 4 โควตาในรอบคัดเลือกในวันที่ 8 ธันวาคม

 ส่วนประเภทชาย 14 ทีม โดย 4 ทีมจากสาธารณรัฐเช็ก,  3 ทีมจากญี่ปุ่น, 2 ทีมจากไทย และออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ออสเตรีย และอิสราเอล จะผ่านเข้ารอบคัดเลือกสำหรับ 4 โควตาสุดท้ายในการจับฉลากแบ่งกลุ่มชายในวันที่ 8 ธันวาคมเช่นกัน ขณะที่การจับฉลากในรอบเมนดวอร์ จะมีขึ้นวันที่ 9-11 ธันวาคม รูปแบบทัวร์นาเมนต์คือการเล่นแบบพูลที่มีการปรับเปลี่ยนซึ่งจะตามด้วยรอบน็อกเอาต์

 สำหรับรายการเป็นหนึ่งใน 3 การแข่งขันของ วอลเลย์บอล เวิลด์ บีช โปร ทัวร์ นอกเหนือจาก ชาเลนจ์ และอีลิต 16 โดยในการแข่งขัน ที่ซูบิก เบย์ ประเทศฟิลิปปินส์ นี้ในส่วนประเภทชายมี 21 ทีมจาก 10 ชาติเข้าร่วมประกอบด้วย ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, เช็ก, อิสราเอล, ญี่ปุ่น, ลัตเวีย, ลิธูเนีย, โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ ไทย โดย

  ส่วนประเภทหญิงมี 20 ทีมจาก 8 ชาติ ประกอบด้วย แคนาดา, เช็ก, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น, ลิธูเนีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และไทย 

 ทั้งนี้ประเทศฟิลิปปินส์ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ เพิ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ประเภทชาย และหญิง ที่สมาร์ต อราเนตา โคลิเซียม เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา รวมถึงการแข่งขัน เอเชียน วอลเลย์บอล คอนเฟเดเรชั่น วูเมนส์ คัพ ที่ฟิล สปอร์ต อารีนา เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

Most Popular

To Top