ประวัตินักกีฬา

อลัน วาเรลา ห้องเครื่องดาวรุ่ง ปอร์โต ที่ ลิเวอร์พูล สนคว้าตัว

อลัน วาเรลา

เชื่อว่าแฟนฟุตบอลหลายคนคงจะไม่คุ้นชื่อกับผู้เล่นรายนี้จนกระทั่งฤดูกาล 2023-24 ที่เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนั่นก็คือ อลัน วาเรลา กองกลาง เอฟซี ปอร์โต สโมสรดังจากโปรตุเกส และทีมชาติอาร์เจนตินาชุดเล็กจนถึงขั้นมีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากอังกฤษ

   สำหรับ วาเรลา เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมเยาวชนของ โบคา จูเนียร์ส ในอาร์เจนตินาบ้านเกิด ซึ่งเจ้าตัวอยู่กับทีมอะคาเดมีของสโมสรดังกล่าวอยู่ถึง 8 ปีหรือระหว่างปี 2012–2020 ก่อนจะได้เซ็นสัญญาเป็นผู้เล่นอาชีพในปี 2019

   กระทั่งในปี 2020 วาเรลา ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ แม้ในช่วงแรกเขาจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยจากการมีชื่อเป็นสำรอง 7 เกม ทว่าในเดือน ธ.ค. เจ้าตัวก็ได้ลงสนามนัดแรกในแมตช์บอลถ้วยกับ อินดิเพเดนเต

   ต่อมา วาเรลา ก็ได้โอกาสลงเล่นแบบต่อเนื่อง และขึ้นมาเป็นตัวหลักจากสถิติลงสนาม 78 เกมทุกรายการ กระทั่งในปี 2023 เขาก็มาถึงจุดเปลี่ยนในอาชีพค้าแข้งหลัง เอฟซี ปอร์โต จากโปรตุเกส ตัดสินใจทุ่มเงิน 8 ล้านยูโร บวกโบนัสอีก 3 ล้านยูโรในการปิดดีลดาวเตะวัย 21 ปีรายนี้ไปเสริมแกร่ง พร้อมมอบสัญญาเป็นเวลา 5 ปีด้วย

   แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงจากการเล่นอาชีพในบ้านเกิด มาหาความท้าทายในยุโรปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ วาเรลา ซึ่งขณะนั้นมีอายุเพียง 21 ปี ทว่าเขาก็สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่า เป็นนักเตะที่มีคุณภาพจริงๆ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันในตำแหน่งกองกลางตัวตัดเกม, การอ่านบอลที่เด็กขาดเกินอายุ รวมถึงสามารถยิงไกลได้ เป็นต้น

อลัน วาเรลา

   ทำให้เจ้าตัวสามารถก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงในแผงมิดฟิลด์ของ ปอร์โต ได้ทันที โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่เขามีสถิติลงสนามไปแล้ว 31 นัดทุกรายการทำได้ 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

   จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้  “เกร์มัน การ์เซีย โกรวา” ผู้สื่อข่าวจาก “ทีวายซี สปอร์ตส” สื่อดังของอาร์เจนตินา เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังแสดงความสนใจในตัว วาเรลา อยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการเสริมแกร่งในแผงมิดฟิลด์หลังเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขามีการผ่าตัดกองกลาง และเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ในตำแหน่งนี้มาถึง 4 รายประกอบด้วย อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, โดมินิก โซโบสไล, วาตารุ เอ็นโด และไรอัน กราเฟนแบร์ก

   นอกจากนั้นแล้วยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ลิเวอร์พูล ได้ส่งแมงมองไปดูฟอร์มของผู้เล่นวัย 22 ปีรายนี้แล้วด้วยในเกมยูฟ่่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่ ปอร์โต เฉือน อาร์เซนอล 1-0 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

   ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า วาเลรา จะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 70 ล้านยูโร ซึ่งต้องมาติดตามว่าสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล จะสนใจคว้าตัว วาเลรา ขนาดไหน และดาวเตะรายนี้จะได้ก้าวกระโดดไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกซึ่งถือว่าเป็นลีกระดับท็อปของโลกด้วยวัยเพียง 22 ปีหรือไม่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top