ข่าวบอลออนไลน์

อังเก วางเป้าพัฒนาสเปอร์ เชื่อโควตา ชปล. ไม่ใช่เป้าหมายหลัก

อังเก วางเป้าพัฒนาสเปอร์

อังเก ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุว่าการคว้าโควตาท็อปโฟร์ไม่ใช่เป้าหมายของทีมในซีซั่นนี้ แต่เป็นการพัฒนาทีมและนักเตะมากกว่า

ทีมไก่เดือยทอง รั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนน โดยมีอยู่ 57 แต้ม จากการลงเล่น 30 นัด  โดยนัดล่าสุดพวกเขาเพิ่งออกไปเสมอกับ เวสต์แฮฺม ยูไนเต็ด มา 1-1 ทั้งๆที่ออกนำก่อนตั้งแต่ 5 นาทีแรกของเกม 

หลังเกมดังกล่าว อังเก ระบุว่าทีมของเขามีภาพรวมที่ดี แต่ก็ยังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงอยู่เช่นกัน

“ผมคิดว่า รูปเกมส่วนใหญ่เราครองบอลได้ดี  แต่พวกเขา(เวสต์แฮม) เป็นทีมที่แข็งแกร่งแล้วตั้งรับลึก และนั่นทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับเรา มันจำเป็นต้องใจเย็นอีกพอสมควรในเรื่องการเข้าทำ รวมถึงเรื่องระเบียบวินัยด้วย เพราะพวกเขามีลูกโต้กลับอันตราย”

“ตรงพื้นที่สุดท้าย เราขาดการเข้าทำที่ชัดเจน แต่ผมก็มีความสุขกับการเล่นโดยรวมของเราที่ทำได้ดีเอามาก ๆ สำหรับผู้เล่นทั้งหมดที่อยู่พื้นที่ตรงนั้น กับสิ่งที่ออกมาเป็นการบ่งบอกว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องรีบเร่งขนาดนั้น”

อังเก วางเป้าพัฒนาสเปอร์

นอกจากนี้กุนซือวัย 58 ปี ยังกล่าวถึงเป้าหมายของทีม หลังจากที่ทัพไก่เดือยทอง ยังอยู่ระหว่างการลุ้นโควตา ท็อปโฟร์ เพื่อคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า โดยกว่าว่าแม้การได้โควตาดังกล่าวจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ใช่เป้าหมายหลักของทีม และขอพาท็อตแนม ฮอตสเปอร์กลับสู่ความยิ่งใหญ่ในซีซั่นหน้า

“ผมหวังแบบนั้น (มีโอกาสลุ้นแชมป์) นั่นเป็นเหตุผลที่ผมย้ายมาที่สโมสรนี้ ก็อย่างที่มีบางคนพูดกับผมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า คุณทำงานของคุณไป อังเก และงานของผมก็คือการมาอยู่ที่นี่ และพยายามนำความสำเร็จมาสู่ทีม”

“ถ้าหากคุณไม่คิดว่าคุณจะมาที่นี่เพื่อลุ้นแชมป์ในช่วง 12 เดือน ผมก็ไม่รู้เหตุผลว่าผมจะย้ายมาที่นี่ทำไม บางทีมันคงทำให้ชีวิตของผมง่ายยิ่งขึ้นถ้าผมพูดว่า การได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่าสุดยอดแล้ว เพราะทุกคนคิดว่าผมทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

“แต่จากมุมมองของผม ผมยังคงพูดเหมือนเดิม ผมดูทุกทีมที่ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้จากเมื่อปีที่ผ่านมา และนั่นไม่ใช่แรงกระตุ้นสำหรับผมจากการที่เห็นพวกเขาโดนเขี่ยตกรอบ มันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา มีความต้องการเยอะมาก แต่ผมจะไม่ปล่อยให้สโมสรแห่งนี้หยุดอยู่ที่ที่เราจบในปีนี้ อันดับที่เราจบควรจะเป็นรากฐานสำหรับเราที่จะทำให้ดีขึ้นในปีต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top