ข่าวบอลออนไลน์

เชลซี แถลง ลาเวีย ปิดเทอมซีซั่นนี้ – เจ้าตัวรับผิดหวังกับอาการบาดเจ็บ

เชลซี แถลง ลาเวีย

เชลซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า โรเมโอ ลาเวีย กองกลางชาวเบลเยียม ได้รับบาดเจ็บและหมดสิทธิ์ลงสนามตลอดทั้งฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย 

แข้งวัย 20 ปี ย้ายจากเซาแธมป์ตัน มาร่วมทีมสิงห์บลูส์ เมื่อช่วงสิงหาคมปีก่อน ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,610 ล้านบาท ด้วยสัญญายาว 7 ปี 

โดยตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเจ้าตัวเพิ่งลงสนามไปเพียงแค่เกมเดียว และเล่นได้เพียง 32 นาที ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามล่าสุดเชลซี ได้ออกแถลงการณ์เรื่องอาการบาดเจ็บของ ลาเวีย ยืนยันว่านักเตะรายนี้จะหมดสิทธิ์ลงสนามในฤดูกาลนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บซ้ำจากเกมดังกล่าว

“โรเมโอ ลาเวีย จะพลาดช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2023-2024 อย่างน่าเสียดาย หลังการฟื้นตัวไม่เป็นไปตามเป้าหมาย การประเมินทางการแพทย์ล่าสุดยืนยันว่า ลาเวีย ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนธันวาคม จะไม่กลับมาลงเล่นอีกแล้วในฤดูกาลนี้”

เชลซี แถลง ลาเวีย

ด้านแข้งวัย 20 ปี ก็ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางอินสตราแกรมของตัวเอง โดยระบุว่าตนเองรู้สึกผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

“สวัสดีครอบครัว เชลซี อย่างที่คุณทราบ และถึงแม้ผมจะพยายามกลับมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ผมจะพลาดช่วงที่เหลือของฤดูกาล นี่เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังสำหรับผม ผมไม่สามารถช่วยเพื่อนร่วมทีมได้ ผมรักทีมนี้ รักตราสโมสรนี้ และรักการอยู่บนสนามมากกว่าทุกสิ่ง”

“ผมทำทุกอย่างในทุกวันเพื่อให้กลับมาลงเล่นได้ ขอบคุณสำหรับความรัก การสนับสนุน และคำวิจารณ์ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อผมในเชิงชวก และทำให้ผมไปต่อได้ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเอาสิ่งเหล่านี้คืนกลับไป และแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษมากมายกับทุกคน แล้วเจอกัน”

ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของทีมเชลซี กล่าวถึงสถานการณ์นี้ของ ลาเวีย ว่า “โรเมโอ ลาเวีย มันค่อนข้างน่าเศร้า มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากจริงๆ เขาได้ลงเล่นเพียง 30 นาที หลังจากมาร่วมทีมกับเรา เมื่อสโมสรเซ็นสัญญากับเขา เขามาจาก เซาแธมป์ตันด้วยปัญหา (บาดเจ็บมาก่อนย้าย) และเมื่อเขาพร้อมที่จะลงเล่น เขาก็ประสบปัญหาที่เท้าเช่นเดิมอีก” 

สำหรับ โรเมโอ ลาเวีย ช่วงก่อนที่เขาตัดสินใจจะย้ายมาร่วมทัพเชลซี เขาได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งทีมดังของพรีเมียร์ลีกเช่นกัน โดยมีการยื่นข้อเสนอเงินถึง 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,688 ล้านบาท แต่สุดท้ายนักเตะตัดสินใจเลือกทีมดังแห่งลอนดอน

ขณะที่ เชลซี ในตอนนี้สถานการณ์ของพวกเขาในพรีเมียร์ลีก รั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตาราง โดยมีอยู่ 39 คะแนน จากการลงเล่น 27 นัด 

โดยโปรแกรมต่อไปของทีมสิงห์บลูส์ จะเปิดบ้านรับมือ เบิร์นลีย์ ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้ ในเวลา 22.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top